X

ปปช.ภาค 2 สร้างเครือข่ายปลูกฝังวิธีคิดแยกแยะ-ไม่ทนต่อการทุจริต

นครนายก – ปปช.ภาค 2 เสริมสร้างเครือข่ายปลูกฝังวิธีคิดแยกแยะผลประโยชน์ จิตพอเพียง ความอายและไม่ทนต่อการทุจริต

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.อิทธิพล กิจสุวรรณ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช.ภาค 2 เป็นประธานเปิดโครงการ “ปลูกฝังวิธีคิดแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ส่วนรวม จิตพอเพียง ความอายและไม่ทนต่อการทุจริต ประจำปี 2561 มีนางจงกลนี กมลวิเศษ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.นครนายก ประจำจังหวัดนครนายก กล่าวรายงาน โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นเครือข่ายทั้งภาครัฐ เอกชน และประชาชน ในเขตพื้นที่ภาค 2 (ตราด จันทบุรี สระแก้ว นครนายก ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี ระยอง ชลบุรี)เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 170 คน ณ โรงแรมรอยัล ฮิลส์ กิร์ฟ รัสอร์ท แอนด์สปา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

ทั้งนี้ เนื่องจากสำนักงาน ป.ป.ช. เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็ง เพื่ร่วมกันสร้างสังคมท่ไม่ทนต่อการทุจริต ตามยุทธศาสตร์ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริตระยะที่ 3 (พ.ศ.256p-2564) ในยุทธศาสตร์ที่ 1 “สร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต” โดยบูรณาการทุกภาคส่วนเพื่อต่อต้านการทุจริต ซึ่งการจะร่วมกีนสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจริตนั้น คงเกิดขึ้นไม่ได้ หากเจ้าหน้าที่ของรัฐและประชาชนทุกภาคส่วนไม่มีควมมละอายต่อการทำทุจริต และไม่มีจิตพอเพียง ตลอดจนไม่สามารถคิดแยกแยะเรื่องผลประโยชน์ส่วนรวมได้ ทั้งนี้เพื่อปลูกฝังวิธีคิกแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตัวและส่วนรวม จิตสำนึกความอายต่อการทำทุจริตและมีพฤติกรรมไม่ทนต่อการทุจริต แก่ทุกกลุ่มในสังคม

โดยรองเลขาธิการฯ ป.ป.ช.ภาค 2 ได้บรรยายพิเศษ ในข้อหัว สถานการณ์การทุจิตใรประเทศไทย การประยุกต์ใช้หลักควมมพอเพียงในการสร้างสังคมไม่ทนต่อการทุจิต และการบูรณาการความร่วมมือจองเครือข่ายต่อต้านการทุจริตในเขตภาค 2 โดยยกตัวอย่างการทวงคืนพื้นที่การถมทะเลที่จังหวัดชลบุรีและจังหวัดระยอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"