X

ไฟไหม้โรงงานนางนวลวอด คาดไฟฟ้าลัดวงจร

ปราจีนบุรี – เกิดไฟไหม้บริเวณโรงซ่อมบำรุง ของบริษัทนางนวลวอด ไม่มีคนเจ็บ เบื้องคาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร รอกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง ยังไม่สรุปค่าเสียหาย

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ชวพล จอมศีลา ร้อยเวร สภ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ได้รับรับแจ้งเหตุ จากเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญจุดบ้านสร้างว่า มีเพลิงกำลังลุกไหม้ ภายในโรงงานไทยสแตนเลสสตีล จำกัด (บ.นางนวล) เลขที่ 99 ม.3 ต.บางกระเบา หลังจากรับแจ้ง จึงได้เดินทางไปยังที่เหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น นำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ บริเวณด้านข้างโกดัง 6 เป็นส่วนต่อเติมของโกดัง 6 ใช้เป็นส่วนช่างซ่อมบำรุงอุปกรณ์ภายในโรงงาน

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ระดมฉีดน้ำนานประมาณ 1 ชม. เพลิงจึงสงบลง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีวัสดุจำพวกไม้ ตู้เก็บอุปกรณ์เครื่องมือช่าง โครงหลังคาถูกเพลิงเผาไหม้เสียหาย คิดมูลค่าประมาณ 5 แสนบาท ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดต้องรอเจ้าหน้าที่วิทยาการปราจีนบุรี เข้าตรวจสอบอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม จากการสอบสวน นายปัณวิชญ์ มาอ่อน ผจก.บ.ไทยสแตนเลส สตีล จำกัด ทราบว่า จุดที่เกิดเหตุอยู่บริเวณด้านข้างโกดัง 6 เป็นส่วนต่อเติมของโกดัง 6 ใช้เป็นส่วนช่างซ่อมบำรุงอุปกรณ์ภายในโรงงาน ซึ่งตนได้รับแจ้งจาก นายสอาด นาคมณี รปภ.ของโรงงาน เป็นผู้พบเหตุคนแรก พบต้นเพลิงจากเบรกเกอร์ของโรงงาน

————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"