X

ระดมรถดับเพลิง 12 คัน แก้ปัญหาไฟไหม้บ่อขยะ

ปราจีนบุรี – อบต.ศรีมหาโพธิ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ระดมรถดับเพลิง 12 คัน แก้ปัญหาไฟไหม้บ่อขยะ

เมื่อวันที่ 3 ม.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่เกิดไฟไหม้บ่อขยะของ อบต.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา ซึ่งทาง อบต.ส่งรถดับเพลิงมาทำการดับแล้ว แต่ก็ได้รับแจ้งเพิ่มเติมว่า มีคนลักลอบจุดไฟอีกจุดหนึ่ง ซึ่งทำให้เกิดไฟไหม้ลุกลามบ่อขยะในพื้นที่ 30 ไร่เศษ ทาง อบต.จึงได้ขอรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงมาช่วยดับไฟจำนวน 5 คัน และรถดับเพลิงของ ทหาร จาก ร.2พัน2รอ. มาร่วมกับเพลิงตั้งแต่วานนี้นั้น

ล่าสุด วันนี้ นายพงษ์สิทธิ์ เนื่องจำนงค์ นายอำเภอศรีมหาโพธิ์ ได้ลงพื้นที่สั่งการให้ อบต.เร่งดำเนินการขอรถดับเพลิงจากพื้นที่ข้างเคียงเพื่อมาช่วยดับไฟในวันนี้ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่บ่อขยะดังกล่าวอีกครั้ง พบว่า ทาง อบต.ศรีมหาโพธิ์ ได้ขอรถดับเพลิงในพื้นที่ใกล้เคียงและรถดับเพลิงของ ปภ.เขต3 อีก 3 คันรวม 12 คันและแบคโฮอีก 4 คัน เพื่อระดมฉีดน้ำและเกลี่ยกองขยะเพื่อให้ดับไฟได้ง่ายยิ่งขึ้น

นายมาโนช พูลเฉลิม นายก อบต.ศรีมหาโพธิ์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จากกรณีที่ไฟไหม้บ่อขยะในครั้งนี้ ได้ระดมรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟอย่างเร่งด่วนแล้ว จากการที่ไฟไหม้บ่อขยะน่าจะเกิดมาจากมีผู้มาลักลอบจุดเพื่อหาของเก่า จากนี้ไปทาง อบต.จะจ้าง รปภ.มาเฝ้าบ่อขยะเพื่อป้องกันคนที่จะมาจุดไฟในบ่อขยะ ซึ่งเป็นการป้องกันปัญหาการลักลอบจุดไฟในบ่อขยะของพื้นที่ อบต.ศรีมหาโพธิ์ คาดว่า จะเป็นการป้องกันปัญหาผู้ลักลอบจุดขยะและป้องกันคนนอกพื้นที่นำขยะมาทิ้งในพื้นที่ของ อบต โดยไม่ได้รับอนุญาต ถ้าหากจับได้จะแจ้งความเอาผิดตามกฎหมายกับผู้ที่ลักลอบจุดไฟและผู้ที่นำขยะนอกพื้นที่มาทิ้ง

นายเจริญ ผาสุข ชาวบ้าน ม.11 ต.หนองโพลง ซึ่งมีบ้านอยู่ใต้บ่อขยะ บอกว่า เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ทนแทบไม่ไหวเพราะควันไฟหนามากอยากให้ อบต.ปรับปรุงแก้ไขปัญหาไฟไหม้บ่อขยะนี้ให้ได้เสียที ที่ผ่านมามีปัญหาไฟไหม้มานานแล้วแบบซ้ำซาก

นายชาตรี ศีรีสมบูรณ์ บอกว่า มีที่ดินติดกับบ่อขยะหลายสิบไร่ ขยะจากถุงพลาสติกปลิวมาในพื้นที่ทำการเกษตรของตนเป็นจำนวนมากอยากให้ทำรั้วปิดให้มิดชิดกว่านี้

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์,ลักขณา สีนายกอง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"