X

เปิดทุ่งปั่นปีที่ 6 ปั่นช่วยกัน ลดขยะลดภาระโลก

ปราจีนบุรี – กิจกรรมเปิดทุ่งปั่นปีที่ 6 ปั่นช่วยกัน ลดขยะ ลดภาระโลก ต.บางแตน อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญเตือน อินคง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางแตน อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี พร้อม นายอภิเดช เจนเขา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 และนางระชวย ศาลา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 เป็นประธานเปิดโครงการเปิดทุ่งปั่นชุมชน หมู่ 3 หมู่ 4 ปีที่ 6 ปั่นช่วยกัน ลดขยะ ลดภาระโลก ณ ศาลาประชาคมบ้านย่านนาคา หมู่ที่ 3 ต.บางแตน อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี

 

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว มีการบรรยายพิเศษ โดยคณะครู จากโรงเรียนศรีรักษ์ราษฎร์บํารุง นำโดย นางสาลี่ เชิดชู ผู้อำนวยการโรงเรียนศรีรักษ์ราษฎร์บํารุง เรื่องการคัดแยกขยะ เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการคัดแยกขยะ โดยกิจกรรมจัดขึ้นเพื่อให้ชาวบ้านและเด็กได้ทำกิจกรรมดี ๆ ร่วมกัน โดยนำจักรยานที่มีอยู่ตามบ้านเรือน มาร่วมกันปั่น ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ทั้งนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมต่าง ๆ เป็นฐานให้เด็ก ๆ ร่วมกิจกรรมสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้เด็กได้มีความกล้าแสดงออก

ทางด้าน นางศรินยา เจนเขา สมาชิก อบต.ในพื้นที่ กล่าวว่า กิจกรรมนี้จัดขึ้นมาเป็นกิจกรรมภายในหมู่บ้านระหว่างหมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 4 มาร่วมกันสร้างกิจกรรมความสามัคคี รวมทั้งยังมีเด็กและผู้ใหญ่ ร่วมงานกิจกรรมในวันนี้ เปิดทุ่งปั่นปีที่ 6 ปั่นช่วยกัน ลดขยะ ลดภาระโลก ชาวบ้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และจะมีการจัดกิจกรรมดีๆเช่นนี้ทุกปี

————————–
ข่าว-ภาพโดย/วัฒนา พวงสมบัติ ,มานพ เสนานุช

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"