X

ปิดเส้นทางเลี่ยงช่องตะกิ่วชั่วคราว 5 ชม.กู้ซากคอนเทรนเนอร์ 48 ตัน ขวางถนน

สระแก้ว – ศปถ.จ.สระแก้ว แจ้งขอปิดเส้นทางชั่วคราว จากสระแก้ว-เขาช่องตะกิ่ว เส้นทางเลี่ยงไป จ.บุรีรัมย์และภาคอีสานตอนล่างเป็นเวลา 5 ชม. ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 30 ธ.ค.นี้เป็นต้นไป ขณะที่ผู้ว่าฯสระแก้ว ประชุม ศปถ.จ.สระแก้ว สั่งเข้มและเฝ้าระวัง 7 วันอันตราย ช่วงเทศกาลปีใหม่ 63

เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงาน ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสระแก้ว ขอประชาสัมพันธ์แจ้งปิดเส้นทางการจราจร จากสระแก้ว-เขาช่องตะกิ่ว เพื่อทำการเคลื่อนย้ายตู้คอนเทนเนอร์ น้ำหนัก 48 ตัน ที่เกิดอุบัติเหตุกีดขวางเส้นทางดังกล่าว ในวันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่เวลา 07.00-12.00 น. หรือจนกว่าจะแล้วเสร็จ โดยขอความร่วมมือ ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางดังกล่าว

ขณะที่ นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน ประชุมคณะกรรมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2563 ซึ่งผ่านมาเป็นวันที่ 3 แล้ว โดยได้ให้นโยบายและสั่งการแก้ไขปัญหาแก่ ศปถ.อำเภอ ผ่านระบบวีดีทัศน์ทางไกล และติดตามสถานการณ์อุบัติเหตุทางถนนในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ทั้งนี้ พบสาเหตุการเสียชีวิต เกิดจากการขับขี่รถจักรยานยนต์ โดยไม่สวมหมวกกันน็อก จึงขอให้พ่อแม่พี่น้องชาวสระแก้ว ยึดหลัก 3ร ของนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย รักตนเอง รักครอบครัว และรักผู้อื่น โดยตัวเลขสรุปอุบัติเหตุในพื้นที่ จ.สระแก้ววันที่สอง พบว่า มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 7 ราย และเกิดอุบัติเหตุขึ้น 8 ครั้ง

ทางด้าน พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผอ.ศบภ.มทบ.19 นำคณะเข้าตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2563 พร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ให้แก่กำลังพลประจำจุดบริการ ณ จุดตรวจบ้านใหม่ไทยถาวร ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จว.สระแก้ว จากนั้นเข้าตรวจเยี่ยมจุดบริการประชาชนในห้วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2563 พร้อมมอบสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ให้แก่กำลังพลประจำจุดบริการ ณ จุดตรวจช่องตะกิ่ว ต.ทัพไทย อ.ตาพระยา จว.สระแก้ว ซึ่งพื้นที่ความมั่นคงตามแนวชายแดน

อย่างไรก็ตาม พล.ต.หทัยเทพ กีรติอังกูร ผอ.ศบภ.มทบ.19 กล่าวว่า เนื่องจากเป็นเทศกาลปีใหม่หยุดยาวหลายวัน จึงได้นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมด่าน และให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ พร้อมนำสิ่งของไปมอบเพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ในด่านตรวจต่าง ๆ ที่คอยให้บริการประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งทางจังหวัดสระแก้วและมณฑลทหารบกที่ 19 ได้จัดตั้งจุดบริการประชาชนเป็นประจำทุกปี โดยมีเจ้าหน้าที่ ตำรวจ หน่วยกู้ภัย ทหาร ตชด. เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และหน่วยงานต่างๆ ที่คอยให้บริการประชาชนเมื่อประสบปัญหาจากการเดินทางเพื่อความปลอดภัยแก่ผู้ใช้เส้นทางของจังหวัดสระแก้ว เพื่อกลับภูมิลำเนาโดยประชาชนที่จะต้องเดินทางกลับจากอีสานใต้ไปทำงานในกรุงเทพฯ มีการทำงานแบบบูรณาการทุกภาคส่วน

“จากการลงพื้นที่ได้ตรวจสภาพความพร้อม ซึ่งในแต่ละจุดนั้นมีความพร้อมในทุกๆ ด้าน ทั้งทางด้านบุคลากร และวัสดุอุปกรณ์ ซึ่งในวันที่ผ่านมาถือว่าในแต่ละจุดตรวจนั้นมีการให้บริการแก่ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะเส้นทางหมายเลข 348 ตาพระยา-บุรีรัมย์ นั้น เป็นเส้นทางเพื่อเดินทางไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือและอีสานใต้ ได้มีการเตรียมการ และแก้ไขปัญหาการจราจรซึ่งการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกคนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งกำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง และบริการประชาชนอย่างเต็มที่และเป็นไปด้วยความเรียบร้อย” ผบ.มทบ.19 กล่าว

—————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"