X

จับขบวนการค้าไม้พะยูงจำนวนมหาศาล ซุกตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่สนธิกำลังเข้าจับกุมขบวนการค้าไม้พะยูงจำนวนมาก มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ถูกนำมาซุกซ่อนในห้องเช่าตลาดอินโดจีนตรงข้ามตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยขนย้ายมาจาก จ.สุรินทร์ เตรียมส่งขายให้กับชาวกัมพูชาฝั่งปอยเปต

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สก.12 (ป่าไร่) อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ร่วมกับ เจ้าหน้าที่กรมทหารพรานที่ 12 โดย พ.อ.เอกพษ์ กฤติยาเกียรติชุติ ผบ.กรม ทพ.12, พ.ท.ณัฐพล ม้วนเงิน รอง ผบ.กรม ทพ.12, ร.อ.เตชทัด เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.ที่ 1201, เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.ตชด.12 โดยการอำนวยการ โดย พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 ชุดจับกุม พ.ต.ต.อาคม การบรรจง สว.กก.ตชด.12 ,เจ้าหน้าที่่ป่าไม้หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ สก.12 (ป่าไร่) โดย นายประสาท เสงี่ยมศักดิ์ เจ้าพนักงานป่าไม้ชำนาญงาน หน.หน่วยฯ, เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สระแก้ว อำนวยการ โดย พ.ต.อ.อาทิตย์ ยาแก้ว ผกก.ตม.จว.สระแก้ว, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองลึก อำนวยการ โดย พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.คลองลึก, เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จว.สระแก้ว ,เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส.สระแก้ว กก.1 บก.ปส.2, เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว จว.สระแก้ว และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปทส. ร่วมกันเข้าจับกุมการลักลอบนำเอาไม้พะยูงเข้ามาซุกซ่อนในพื้นที่ตลาดอินโอจีน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว

 

ทั้งนี้ การจับกุมดังกล่าวเกิดขึ้นภายหลัง ร.อ.เตชทัต เฉลิมจิตต์ ผบ.ร้อย ทพ.1201 ได้รับแจ้งจากชุดข่าว ร้อย ทพ.1201 ว่ามีการลักลอบนำเอาไม้พะยูงเข้ามาซุกซ่อนในพื้นที่ตรงข้ามกับตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำกำลังเข้าร่วมทำการตรวจสอบและจับกุม พบว่า ห้องเช่าไม่มีเลขที่ในตลาดอินโดจีน อยู่ตรงข้ามกับตลาดโรงเกลือ โดยมีนางยิ่น แซ่จาง อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 555/2 ต.ป่าไร่ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เป็นเจ้าของห้อง ซึ่งภายในห้องพบไม้พะยูงชนิดแปรรูป และท่อน ยาวประมาณ 1 เมตร จำนวนมาก มูลค่ากว่า 100 ล้านบาทซุกซ่อนอยู่ในห้องพักดังกล่าว โดยไม่สามารถแสดงเอกสารการครอบครองไม้ดังกล่าวได้ จึงควบคุมตัวมาสอบสวนและตรวจยึดไม้ทั้งหมด ส่งให้เจ้าหน้าที่ป่าไม้สอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางยิน แซ่จาง ได้ให้การยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่า เป็นเพียงคนดูแลห้องเช่าเท่านั้น ส่วนไม้ทั้งหมดเป็นของ นายอามั่ง แซ่จาง ซึ่งเป็นสามี โดยไม้ทั้งหมดนำมาจากพื้นที่ จ.สุรินทร์ เพื่อจะส่งไปขายให้กับชาวกัมพูชาในฝั่งปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยสามีของตนเองเป็นผู้ดูแลการซื้อขายเพียงคนเดียว ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่สอบสวนเสร็จสิ้น ได้นำตัว นางยิ่น แซ่จาง พร้อมของกลางไม้ทั้งหมด ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คลองลึก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"