X

แต่งงานสองผู้เฒ่าพบรัก อายุรวม 150 ปี

ปราจีนบุรี – สีสันต์มูลนิธิคามิลเลียน โซเซียลเซนเตอร์ (สถานสงเคราะห์คนชรา) จัดพิธีสมรสสองเฒ่า อายุรวมเกือบ 150 ปี หลังจากพบรักกัน และช่วยเหลือกันมาตลอด ตกลงขอร่วมใช้ชีวิตช่วงปั้นปลายชีวิต ไว้ค่อยดูแลซึ่งกันและกัน เนื่องจากลูกหลานก็ไม่เคยมาดูแล

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย.61) ที่มูลนิธิคามิลเลียน โซเซียล เซนเตอร์ ปราจีนบุรี หมู่ 2 ตำบลโคกปีบ อำเภอศรีมโหสถ จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งมูลนิธิดังกล่าวเปิดดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อนตั้งแต่ปี 2508 ในปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นที่พักสงเคราะห์ผู้สูงอายุยากไร้ ขาดที่อยู่อาศัยและญาติพี่น้อง มีผู้สูงอายุพักอาศัยทั้งหญิงและชายรวม 81 คน จากการที่ผู้สูงอายุมาอยู่ร่วมกันเป็นเวลานาน ๆ จนทำให้เกิดความผูกพัน จนก่อตัวเป็นความรักระหว่าง นายรวม พันธุพยอม อายุ 74 ปี และนางถิน ภูหัวไร่ อายุ 76 ปี

ในที่สุดทั้งคู่จึงตัดสินใจจะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันจนตายจาก ทาง บาทหลวงปรีดา เวียงชัย ผู้อำนวยการศูนย์สงเคราะคามิลเลียน โซเซียล เซนเตอร์ ปราจีนบุรี พร้อมด้วยมูลนิธิเขมไชย รสานนท์ จึงได้ร่วมกันจัดพิธีมงคลสมรสขึ้นในวันนี้ โดยเริ่มพิธีแห่ขันหมากตั้งแต่เวลา 09.45 น. หลังจากนั้นเวลา 10.08 น.ได้เริ่มพิธีผูกข้อมือคู่บ่าวสาว โดยมีนายยุทธศักดิ์ นามประสิทธิ์ นายก อบต.โคกปีบ เป็นประธาน จนกระทั่งเวลา 10.45 น. ได้ฤกษ์ส่งตัวคู่บ่าวสาวเข้าห้องหอเป็นเสร็จพิธี ซึ่งในพิธีมงคลสมรสของคู่บ่าวสาวครั้งนี้ มีเพื่อน ๆ ผู้สูงอายุร่วมขบวนขันหมากและเป็นสักขีพยานความรักของทั้งสองจำนวนมาก

นายรวม พันธุพยอม เจ้าบ่าว เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า คบหากับยายถินด้วยความรัก และความจริงใจทั้งหมด ตาเป็นคนด้อยโอกาส แต่ยายก็รักตาด้วยความจริงใจเหมือนกัน โดยเริ่มรักกันมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2560 จนหลวงพ่อเห็นคบกันมาและเห็นดีด้วยจึงได้จัดงานแต่งงานให้ หลังจากแต่งงานอยู่ด้วยกันแล้ว ก็จะรักกันอยู่กันจนวันตายจากกัน ตายวันไหนก็สิ้นสุด ตาเข้ามาอยู่ในมูลนิธินี้ได้แต่งงานครั้งนี้เป็นครั้งที่สอง คนแรกได้เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนยายถินเป็นคนดี ไม่เคยรังเกียจตาเลย

นางถิน ภูหัวไร่ เจ้าสาว กล่าวว่า ยายเข้ามาอยู่ที่มูลนิธิตั้งแต่ปีที่แล้ว บ้านพักอยู่ใกล้กัน ตารวมเป็นคนดี เริ่มแรกตาได้ชวนดูโทรทัศน์ที่ห้องพัก จากนั้นมาจะเข้าไปดูแลช่วยเหลือซึ่งกันและกันจึงเกิดความรักขึ้น ตามักจะแสดงความรักโดยการหอมแก้มและกอด ส่วนความสัมพันธ์ทางเพศจะไม่ยุ่งเกี่ยวกัน เพราะเราแก่ด้วยกันทั้งคู่ อีกคนมือดี อีกคนมือไม่ดี ก็จะคอยช่วยเหลือกัน ฝากผีฝากไข้กันไป

บาทหลวงปรีดา เวียงชัย ผู้อำนวยการศูนย์สงเคราะห์คามิลเลียน ปราจีนบุรี กล่าวว่า ทางมูลนิธิฯได้สอนให้รู้จักความรัก ทุกระดับชั้นและอายุยังมีความรักอยู่ จึงอยากบอกให้สังคมรับรู้ว่าถึงแม้คุณตาคุณยายตามวัฒนธรรมไทยจะมีอายุมากแล้วอยู่ๆกันไปก็จบ แต่ทางมูลนิธิคิดว่าความรักความผูกผันที่ตายายมีให้กัน จึงอยากให้ทุกคนรับรู้ความรักยังมีกันไปจนถึงสิ้นชีวิต เมื่อตายายไปมาหาสู่กัน จึงจัดทำให้เป็นไปตามวัฒนธรรมไทย ประกอบกับศาสนาสอนให้รู้จักความรัก จึงผสมผสานกันทำให้เกิดวันนี้ขึ้นมา

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"