X

เปิดทางพิเศษทางเลี่ยงขึ้นอีสาน “ช่องตะโก-ช่องตะกิ่ว” จ.สระแก้ว รถแน่น

สระแก้ว – เส้นทางการจราจรช่วงเทศกาลปีใหม่ 63 ผ่าน จ.สระแก้ว ขึ้นสู่จังหวัดในภาคอีสาน ผ่านช่องเขาตะโก-ช่องตะกิ่ว ปริมาณรถแน่นตลอดสาย เปิดช่องทางพิเศษเป็นระยะ ส่วนช่องตะกิ่ว เกิดอุบัติเหตุตู้คอนเทรนเนอร์หลุดพ่วงขวางถนนเป็นอัมพาตนานเกือบ 5 ชม.แก้ไขให้ใช้งานได้เพียง 1 ช่องเท่านั้น ส่วนตัวเลข 7 วันอันตราย อุบัติเหตุ 6 ครั้ง บาดเจ็บ 6 ราย

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ผ่านพื้นที่ จ.สระแก้ว ในช่วงวันแรก 7 วันอันตราย ปรากฎว่า ทางจังหวัดสระแก้วและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยฯ รายงานว่า มีอุบัติเหตุเกิดขึ้น 6 ครั้ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย โดยเฉพาะเส้นทางมุ่งหน้าขึ้นสู่อีสานใต้ ผ่านช่องเขาตะโกและทางเลี่ยงช่องตะกิ่ว ที่เปิดเฉพาะในช่วงเทศกาลฯ มีรถยนต์ใช้เส้นทางจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจังหวัดสระแก้ว รายงานว่า เส้นทางจราจร ช่วงเขาช่องตะโก อำเภอตาพระยา รถเริ่มหนาแน่นตั้งแต่เย็นวานนี้ จนถึงวันนี้ 28 ธ.ค.62 เวลา 07.15 น. ทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดช่องทางพิเศษ และ 08.00 น.ปิดช่องพิเศษขาออก ครั้งที่ 7 บริเวณทางหลวงหมายเลข 348 กม.76 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ถึง กม.80 ต.ลำนางรอง อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ ใช้เวลา 40 นาที ด้วย

โดยเมื่อเวลา 19.30 น.วานนี้ (27 ธ.ค.) นายอนันชัย พูพิลึก นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทัพไทย อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว แจ้งว่า ได้เกิดอุบัติเหตุที่บริเวณช่องตากิ่ว เป็นรถพ่วงเทรนเนอร์บรรทุกลำไยมาเต็มตู้น้ำหนัก 48 ตัน ได้เกิดพลิกคว่ำ ขวางถนนบริเวณเนินสุดท้าย รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้เนื่องจาก รถบรรทุกเกิดเหตุลูกพ่วงหลุดและพลิกคว่ำบนเขา จึงต้องต้องใช้เส้นทาง จนกว่าจะเก็บกู้แล้วเสร็จ โดยใช้วิธีเคลื่อนย้ายให้พ้นจุดกีดขวางให้สามารถสัญจรไปมาได้เพียง 1 ช่องทาง ตั้งแต่ช่วงเวลา 23.15 น.เป็นต้นมา เพื่อให้รถเล็กสามารถสัญจรไปมาได้ก่อน โดย อบต.ทัพไทย ประชาสัมพันธ์ให้ใช้เกียร์ต่ำและงดแซงตลอดทางขึ้นเขา เพราะตู้คอนเทรนเนอร์ยังคงอยู่ เพื่อรอการเก็บกู้ต่อไป

ขณะเดียวกัน นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดศูนย์อาชีวะอาสาร่วมด้วยช่วยประชาชน พร้อมทั้งเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่และผู้ปฏิบัติงานในแต่ละจุดเป็นตัวอย่างที่ดีในการใช้รถใช้ถนน สวมหมวกนิรภัยเมื่อใช้รถจักรยานยนต์ คาดเข็มขัดนิรภัยเมื่อขับขี่รถยนต์ เมาไม่ขับและปฏิบัติตามกฎจราจร เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ประชาชน ที่หน้าบริเวณวิทยาลัยเทคนิคสระแก้ว เพื่อให้บริการประชาชนมาตรวจสภาพรถยนต์และรถจักรยานยนต์ให้มีความพร้อมก่อนการเดินทางในช่วงเทศกาลปีใหม่นี้ โดยศูนย์ดังกล่าวนี้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2562 จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.00-00.30 น.

อย่างไรก็ตาม ศูนย์บริการลักษณะดังกล่าวกระจายตามเส้นทางทุกพื้นที่ เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนใช้เป็นจุดพักรถ โดยเฉพาะที่กองกำลังบูรพา ตำบลห้วยโจด อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว โดยที่บริเวณดังกล่าวเป็นจุดการให้บริการประชาชนแบบครบวงจร มีทั้งเป็นจุดพักรถ พักคน ซ่อมแซมรถยนต์เบื้องต้น และมีหน่วยเคลื่อนที่เร็วเคลื่อนที่คอยให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสบปัญหาในการเดินทางด้วยเช่นกัน

——————————-

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"