X

ถนนสาย 304 ขึ้นอีสานแน่ยาวเหยียด ทางหลวงร้องเพลงคลายเครียด

ปราจีนบุรี – ถนนสาย 304 แน่นยาวเหยียด ส่งคนกลับบ้านเทศกาลปีใหม่ 7 วันอันตราย ตำรวจทางหลวงร้องเพลงคลายเครียด ส่วนหนุ่มวัย 32 ปี ขับ จยย.พ่อแม่ลูก 5 คนกลับบ้าน ได้รับการช่วยเหลือแล้ว

เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายหลังเปิดศูนย์อำนวยความสะดวกและปลอดภัย ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ที่เขาภูหีบ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี โดยผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมอำนวยความสะดวกในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ของพี่น้องประชาชน ในการเดินทางกลับภูมิลำเนาทางภาคอีสานเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้ถนนสาย 304 อยู่ระหว่างก่อสร้างยังไม่แล้วเสร็จสมบูรณ์ อาจทำให้การจราจรขาขึ้น จ.นครราชสีมาอาจทำให้การจราจรติดขัดระหว่าง กม.216 ซึ่งเป็นคอขวด ระยะทางสั้น ๆ 3 กม.ก่อนถึง ร.ร ซึ่งได้จัดให้รถวิ่งขึ้นนครราชสีมา 2 ช่องจราจร ลง 1 ช่องจราจร ขอให้ประชาชนใช้รถด้วยความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อความปลอดภัย ด้านตำรวจทางหลวงสทล.5 กก.3 ได้จัดกำลังออกอำนวยความสะดวกการจราจร ร่วมกับ สภ.วังขอนแดง โดยบรรยากาศการอำนวยการจราจรในบริเวณดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ร.ต.อ.สมควร ลิ้มสว่างพูลวัสดุ รองสารวัตร สว.ทล.ได้ออกมาโบกรถและร้องเพลงเพื่อคลายเครียดให้แก่ประชาที่ขับรถผ่านเส้นทางดังกล่าวด้วย สร้างรอยยิ้มให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนร่วมกันได้ระดับหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวรายงาน ช่วงตั้งแต่เวลา 01.00 น.วันที่ 28 ธ.ค.62 เป็นต้นมา สภาพการจราจรถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา บริเวณห้วยซับบอน ช่วง กม.216 หัวแถวหางแถวอยู่บ้านวังมืด ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ปริมาณรถเพิ่มมากขึ้น 2 เท่าตัวของบ่ายวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา ประชาชนบางส่วนได้หยุดพักรถริมทางและ ปั้มน้ำมัน เพื่อเลี่ยงรถติดเป็นเวลานาน ๆ สภาพการจราจรบริเวณดังกล่าวค่อย ๆ ไหลเลื่อนได้เป็นระยะ ๆ สลับกับหยุดนิ่งควบคู่กันไป และคาดว่า การจราจรน่าจะอยู่ในลักษณะแบบนี้ไปจนถึงเช้า

นายสุทร ชาวกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตนเองเดินทางจาก จ.ชลบุรี เพื่อจะกลับบ้านเกิดตั้งแต่เวลา 19.00 น. เมื่อมาถึงแถววังขอนแดง เห็นรถปริมาณมากและค่อย ๆ มากขึ้นต่อท้ายแถว จึงตัดสินใจจอดกางเต้นท์พาครอบครัวพักผ่อนก่อนแล้วค่อยเดินทางต่อไป

ทางด้าน พ.ต.ท.ตุลวัตร เมืองทอง รอง ผกก.3 กองกำกับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า ในช่วงนี้ถนนสาย 304 บริเวณ ห้วยซับบอน อยู่ระหว่างก่อสร้างสะพานยังไม่แล้วเสร็จ อาจทำให้พี่น้องประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาภาคอีสานอาจประสบปัญหารถติดขัดบ้าง อยากฝากถึงประชาชนว่า ขอให้ใช้รถด้วยความระมัดระวังไม่ขับรถเร็ว แบ่งปันน้ำใจเพื่อนร่วมทางขอให้ทุกท่านเดินทางกลับภูมิลำเนาด้วยความปลอดภัยและเที่ยวอย่างมีความสุขช่วงปีใหม่นี้

สำหรับกรณีที่มีการเผยแพร่ภาพคลิปภาพน่าเวทนา ชายหนุ่มขับรถจักรยานยนต์พร้อม 4 ชีวิต นั่งซ้อนท้าย จยย.พร้อมทั้งสัมภาระพ่วงข้างเต็มรถ พลเมืองดีถ่ายคลิปลงเฟซบุ๊ก จนมีกระแสตอบรับด้วยความสงสาร ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อเจ้าของเฟซบุ๊กและตามหาบุคคลตามภาพเมื่อบ่ายวานนี้ กระทั่งสามารถติดต่อเจ้าของเฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ และทราบชื่อคือ นายสิทธิชัย โกมาร ดาราตัวประกอบละคร โดยนายสิทธิชัย กล่าวว่า ได้เห็นชายหนุ่มคนดังกล่าวพาครอบครัวนั่งซ้อนท้าย จยย.มาตามถนนสายพนมสารคาม-ปราจีนบุรี ตนได้สอบถาม ทราบว่า บุคคลดังกล่าวขับ จยย.ออกจากฉะเชิงเทรามาตามถนนแล้วสงสาร จึงถ่ายรูปและลงเฟซ ชายคนดังกล่าวบอกว่า จะกลับบ้านที่ จ.สกลนคร หลังจากลงเฟซบุ๊กแล้วมีคนจำนวนมากอยากช่วยเหลือครอบครัวนี้ และได้ออกติดตามหาตัวจนพบและได้พามาพักที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

หลังทราบที่อยู่แน่ชัด ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังวัดชัยมงคล ต.ดงกระทงยาม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นที่พักอาศัยของชายหนุ่มกับครอบครัว จากการสอบถามทราบชื่อ นายวีระ เบือนรักรัง อายุ 32 ปี ชาวกัมพูชา และนางนภา ปะมัย อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 ม.9 ต.อินทร์แปลง อ.วานรนิวาส จ.สกลนคร ซึ่งนอนอยู่ศาลาเอนกประสงค์ในวัด ทั้งสอง กล่าวว่า มาทำงานที่ฉะเชิงเทราเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ต่อมาภรรยาทำงานไม่ไหว มีโรคประจำตัวความดันสูง หน้ามืดอยู่บ่อย ๆ สามีทำงานรับจ้างก่อสร้าง จึงอยากพาลูกเมียกลับบ้าน โดยพาเมียกับลูกสาวลูกชายซ้อนท้าย จยย.ฮอนด้า สีครีม ทะเบียน 1กณ-1899 สกลนคร เพื่อกลับบ้าน

น.ส.นภา กล่าวว่า ที่ผ่านมาอยู่กินกันมามีลูก 3 คน มีบ้านหลังเล็กไปอยู่กันหนึ่งหลัง แต่อยู่ไม่ได้พี่ชายทะเลาะกับสามี จึงพากันออกมาหาทำงานนอกพื้นที่ บ้านก็ถูกพี่ชายไม่ให้ใช้ไฟ จึงพาลูก ๆ อายุ 7 ขวบ 4 ขวบ และ 1 ขวบ ออกมารับจ้างทำงานหาเงิน ตนไม่มีบ้านอยู่ มีฐานะยากจน มีลูกหลายคน ไม่รู้ว่าอนาคตของลูก ๆ จะเป็นยังไง คิดว่า จะกลับบ้านหารับจ้างแถวบ้าน ขายของเล็ก ๆ น้อย ๆ พอมีรายได้ดีกว่า

ทางด้าน นายสิทธิชัย ผู้โพสต์ กล่าวว่า เห็นแล้วรู้สึกสงสารแต่ก็ช่วยได้ไม่มากนัก ขณะเดียวกันมีผู้ใจบุญทราบข่าวจากเฟซบุ๊ก ได้ติดต่อจะเอารถตู้มารับกลับบ้าน คือ นายภิรมย์ พรหมอิสาณ นายช่างโยธาชำนาญงาน อบจ.นครราชสีมา และ น.ส.วรางคณา ยกทวน นำรถตู้มารับครอบครัวนี้กลับบ้าน บอกว่า ทราบจากข่าวแล้วสงสารจับใจ จึงตัดสินใจมารับกลับบ้าน จะนำไปส่งถึงบ้านให้ทุกคนหายห่วง สำหรับผู้ที่อยากช่วยเหลือครอบครัวนี้ สามารถติดต่อสอบถามทางเบอร์โทรศัพท์หมายเลข 097-048-4585

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"