X

อบจ.ปราจีนบุรีจัดกิจกรรม Big Cleaning Day-วันต้นไม้ของชาติ

ปราจีนบุรี – องค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี จัดกิจกรรม Big Cleaning Day และร่วมกันปลูกต้นไม้ วันต้นไม้ประจำปีของชาติ ลดภาวะโลกร้อน

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี นางบังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย ข้าราชการ ลูกจ้าง พร้อมใจกันสวมใส่เสื้อสีเหลือง เพื่อร่วมกิจกรรมรณรงค์ทำความสะอาดใหญ่ (Big Cleaning Day) และกิจกรรมปลูกต้นไม้ วันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ.2561 ตามพื้นที่สาธารณะที่อยู่ในความรับผิดชอบขององค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ที่ทรงห่วงใยและคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชน และพระองค์มีพระราชปณิธานแน่วแน่ ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคง ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ด้วยพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน รักษาและต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และแนวพระราชดำริต่างๆ จึงทรงพระกรุณาโปรดกระหม่อมให้จัดโครงการ “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เพื่อเป็นโครงการที่เป็นแบบอย่างในการพัฒนาสิ่งแวดล้อม และความเป็นอยู่ในชุมชนให้มีสภาพที่ดีขึ้น

โดยนางบังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ได้นำข้าราชการ ลูกจ้าง ร่วมกันปลูกต้นไม้บริเวณรอบบ่อหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมกับทำความสะอาดโดยรอบบริเวณ หลังจากนั้นจึงได้เดินทางไปที่บริเวณโรงยิมเนเซี่ยมจังหวัดปราจีนบุรี พนักงานข้าราชการร่วมกันทำความสะอาดโดยรอบ พร้อมทั้งกำจัดวัชพืชในบ่อน้ำ สำหรับการร่วมกิจกรรมรณรงค์ทำความสะอาดครั้งใหญ่ เป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญ และจำเป็นที่ต้องปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกคนมีส่วนร่วม และเป็นการปลูกจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม เพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยการปลูกต้นไม้ เป็นการลดภาวะโลกร้อนด้วย

————————–
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"