X

พบแล้ว!! ยายทองดำ วัย 72 ปี หายกลางป่าตาพระยา 8 เดือน ลูกสาวสุดดีใจจนน้ำตาไหล เจอสภาพไหนก็ดีใจ

สระแก้ว – พบแล้วคนหาย “ยายทองดำ” วัย 72 ปี เดินหายเข้าป่าพื้นที่ ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา หลังมีการระดมติดตามค้นหาหลายครั้ง ล่าสุด พบซากกะโหลกศีรษะ กระดูกและเสื้อผ้าที่สวมใส่ อยู่บนเขากลางป่าตาพระยา ลูกสาวโพสต์ทั้งน้ำตา ดีใจจนน้ำตาไหล ถึงจะเจอสภาพไหนก็ดีใจ พาแม่กลับบ้าน หลังหายไปกว่า 8 เดือน

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่คุณยายทองดำ แสงพรมมา อายุ 72 ปี ชาวบ้านคลองยาง ม.12 ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ป่วยด้วยโรคสมองเสื่อม มีอาการหลงลืม พฤติกรรมชอบเดินจากบ้านไปตามสถานที่ต่าง ๆ ในเขตหมู่บ้าน ซึ่งอยู่ในความทรงจำเดิม โดยคุณยายจะเดินได้วันละประมาณ 5-10 กม.และหายออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน 2562 แต่กว่าครอบครัวจะทราบว่า คุณยายหายไป คือวันที่ 14 เมษายน 2562 เนื่องจากบุตรสาวคิดว่า คุณยายไปนอนบ้านหลานซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกัน จนมีการระดมการค้นหาในพื้นที่มาแล้วหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่พบตัว กระทั่งศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ได้ร่วมกันลงพื้นที่ติดตามร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ และโพสต์ประกาศตามหาคนหายก็ยังไม่พบตัว

ล่าสุด ผู้ใช้ Facebook ชื่อ บุษบา สต้อคโฮม หรือ น.ส.จิรฐา ขจรศิริกุล ลูกสาวของคุณยายทองทำ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อวันที่ 25 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า “เจอกันแล้วนะแม่ หลังจากที่หนูและทุกคน พยายามติดตามค้นหามาหลายเดือน เจอบนเขาตาพระยา ในป่ารกทึบ ถึงจะเจอสภาพไหน ก็ดีใจ จนน้ำตาไหล กลับบ้านกันนะแม่ หนูทุกคนมารับแม่กลับบ้านแล้วนะ นางทองดำ แสงพรมมา❤” โดยมีการนำภาพของนางทองดำขณะยังมีชีวิตอยู่ ขณะใส่เสื้อผ้าลายดอกสีฟ้าเขียว พร้อมภาพเสื้อผ้าชุดเดียวกันที่พบในป่าพร้อมซากศพ ประกอบด้วย หัวกะโหลกศีรษะ กระดูก และรองเท้า ซึ่งร่างกายเน่าเปื่อยไปหมดแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังมีผู้พบซากศพดังกล่าวและมีการแจ้งไปยังลูกสาวและได้รับการยืนยันว่าเป็น คุณยายทองดำ แสงพรมมา อายุ 72 ปี ชาวบ้านคลองยาง ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ลูกสาวจึงเดินทางขึ้นไปเชิญดวงวิญญาณและเก็บซากกระดูกทั้งหมดกลับมาจากบนเขาเพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป พร้อมกับขอบคุณทุกหน่วยงานและผู้ที่ได้ให้ความช่วยเหลือจากพี่ ๆ น้อง ๆ ในหมู่บ้านและมูลนิธิ อบต.จนสามารถได้พบร่างแม่บนภูเขาป่าทึบ ที่ตามหากันมาหลายเดือนจนพบ แม่แม้จะเป็นเพียงร่างที่ไร้วิญญาณหรือเถ้ากระดูกก็ดีใจที่ได้พบแม่ หลังหายไปกว่า 8 เดือน

นายโกเมศ เพชรโกมล กำนันตำบลทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว กล่าวว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติตาพระยา จ.สระแก้วเข้าไปพบ เนื่องจากบริเวณที่พบเป็นจุดที่เหนือขึ้นไปจากจุดที่มีการระดมค้นหาในช่วงก่อนหน้านี้ คาดว่า คุณยายทองดำจะหมดหมดแรง และเป็นลมเสียชีวิต และในช่วงฤดูฝนที่ผ่านมามีน้ำหลากทำให้พัดพากระดูกบางส่วนไหลกระจายออกไป แต่เสื้อผ้าและผ้าถุงเสื้อสีฟ้ายังติดอยู่กับกิ่งไม้ ซึ่งหลังเจ้าหน้าที่พบเสื้อผ้าสีฟ้าซึ่งตรงกัน ทำให้รู้เลยว่า คือ คุณยายทองดำที่หายไป จึงแจ้งให้ญาติและลูกสาวทราบ ล่าสุด ญาติได้นำส่งนิติเวชเพื่อชันสูตรศพเนื่องจากญาติทำประกันชีวิตไว้ หลังจากนั้นจะนำศพมาบำเพ็ญกุศลที่วัดในพื้นที่ ม.12 บ้านคลองยาง ต.ทัพราช อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ต่อไป

——————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"