X

2 แม่ลูกร้องขอความเป็นธรรม ถูก จนท.ปกครองทำร้าย

นครนายก – สองแม่ลูกเข้ายื่นร้องขอความเป็นธรรมกับ ผู้การฯ นครนายก ถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทำร้ายร่างกาย หวั่นไม่ได้รับความยุติธรรมในการดำเนินคดี เนื่องจากคู่กรณีเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐ กลัวไม่ความปลอดภัย เนื่องจากมีรถต้องสงสัยวนเวียนบริเวณหน้าบ้านและมีบุคคลพยายามโทรมาขอเจรจาเพื่อให้ยอมความ

เมื่อวันที่ 20 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางสาวศิริอัมพร อินเทศ ลูกสาว ได้พา นางเพ็ญศิริ อินเทศ ผู้เสียหาย เดินทางไปที่สนามยิงปืนโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จังหวัดนครนายก เพื่อยืนหนังสือกับ พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก เพื่อร้องเรียนและขอความช่วยเหลือดูแลคดี และความปลอดภัยแก่ชีวิตครอบครัว เนื่องจากช่วงที่ผ่านมา มีรถจักรยานยนต์ ฟีโน ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน พยายามขับขี่วนอยู่บริเวณหน้าบ้าน ทำให้ครอบครัวของตนและพยาน เกิดความหวาดกลัวจะได้รับอันตราย ภายหลังมีปัญหากับเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและถูกทำร้ายร่างกาย

นางสาวศิริอัมพร อินเทศ ลูกสาวผู้เสียหาย ได้กล่าวกับ พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน ว่าสาเหตุที่เดินทางมายื่นหนังสือในวันนี้เกรงว่า ครอบครัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เนื่องจากคู่กรณีมีตำแหน่งในระดับสูง แต่พวกตนเป็นเพียงประชาชนระดับรากหญ้า แต่ตอนนี้ตนเองและพยาน กลัวเรื่องความไม่ปลอดภัยจึงอยากได้รับความคุ้มครอง เนื่องจากมีรถต้องสงสัยวนเวียนบริเวณหน้าบ้านและมีบุคคลพยายามโทรมาขอเจรจาเพื่อให้ยอมความ

ทางด้าน พล.ต.ต.วัฒนา ยี่จีน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก หลังจากได้รับหนังสือแล้ว ก็บอกกับผู้เสียหายว่า ตนได้รับการรายงานจากผู้กำกับการเมืองนครนายก กรณีที่ถูกทำร้ายร่างกายแล้ว โดยหลังจากนี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดจะทำการสืบสวนคู่ขนานต่อไป ส่วนด้านคดีจะให้ทางผู้กำกับเมืองนครนายก ทำการสอบสวนให้เกิดความยุติธรรมทั้งสองฝ่าย ส่วนเรื่องที่ร้องขอความคุ้มครองนั้น จะให้ทางผู้กำกับฯรับไปดูแลหากมีอะไรเกิดขึ้นให้ประสานกับทางผู้กำกับฯโดยตรง หรือกับทางตนเองด้วยโดยตรงก็ได้ พร้อมทั้งจะให้สายตรวจเข้าไปดูแลบริเวณบ้านผู้เสียหายด้วย

ขณะที่ พ.ต.อ.ธนาวิน จันทวี ผกก.สภ.เมืองนครนายก กล่าวว่า ตนเองยินดีดูแลผู้เสียหาย และให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้งสองฝ่าย เบื้องตนทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความเป็นที่เรียบร้อย และได้มีการเริ่มขบวนการการสอบสวนแล้ว ที่เหลือก็จะเป็นการดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายก ยังกล่าวด้วยว่า หลังจากรอผลการพิสูจน์บาดแผลการถูกทำร้าย รวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมทั้งประสานหน่วยงานผู้ถูกกล่าวหา ให้มาชี้แจ้ง รับทราบข้อกล่าวหา เบื้องต้นทาง สภ.เมืองนครนายก กำลังดำเนินการอยู่เพราะรับผิดชอบโดยตรง ส่วนทางกองบังคับการได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบควบคุมการปฏิบัติงานด้วยอีกชั้นหนึ่ง

สำหรับเหตุการณ์ทำร้ายร่างกายกันครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.61 ได้มีสองแม่ลูกเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครนายก หลังถูกเจ้าหน้าที่รัฐทำร้ายร่างกายจนหน้าตาเขียวช้ำ บนที่ทำการอำเภอเมืองนครนายก เมื่อช่วงกลางดึกคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา หลังปฏิเสธไม่เป็นนกต่อยาเสพติดให้ เพราะตนเองเกรงว่า จะได้รับอันตรายจากเครือข่ายยาเสพติด โดยนางสาวศิริอำพร อินเทศ ได้พา นางเพ็ญศิริ อินเทศ อายุ 44 ปี มารดา มาพบ ร.ต.อ.ประครอง ชัยมูล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครนายก หลังถูกเจ้าหน้าที่คนหนึ่งในที่ทำการอำเภอเมืองนครนายก นำตัวจากบ้านพักมาที่ ที่อำเภอเมืองนครนายก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มิ.ย.61 เวลา 21.00 น. จากนั้นพาไปยังห้องทำงาน สาเหตุเกิดจากเจ้าหน้าที่คนนี้ได้สั่งให้ตนและแฟนทำงานเป็นนกต่อขายยาบ้าให้ แต่วันนั้นแฟนไม่อยู่ และตนเองไม่รู้ว่าแฟนอยู่ที่ไหน และตนกับแฟนได้ขาดการติดต่อกัน

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่คนนี้ได้ตบหน้าตน รวมทั้งได้นำโทรศัพท์ของตนขว้างใส่ใบหน้าถึง 2 ครั้ง จนได้รับบาดเจ็บ ที่บริเวณเบ้าตาและหน้าผาก จึงได้พาแม่มาพบ ร.ต.อ.ประครอง ชัยมูล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครนายก จึงได้ทำหนังสือใบนำส่งตัวไปให้แพทย์ตรวจชันสูตร บาดแผลตามร่างกาย ที่โรงพยาบาลนครนายก เพื่อเก็บไว้เป็นหลักฐานประกอบสำนวน ก่อนที่จะมีการเชิญตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนต่อไป

——————————-
ข่าว-ภาพโดย/ธนาธิป ไชยยศ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"