X

ไล่ล่าแก๊งมอดไม้ชาวเขมร ลอบตัดไม้พะยูง เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน

สระแก้ว – สนธิกำลังจับแก๊งมอดไม้ชาวกัมพูชา ลักลอบตัดไม้พะยูงกลางเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน เขตรอยต่อสระแก้ว-ฉะเชิงเทรา จับได้ 2 ราย หลบหนีอีกจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 13 อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ร่วมกับ ชุด ชค.หนองคอก รอง ผบ.ร้อย.ทพ.1306 พร้อมกำลังพล ชป.หนองคอก และเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน, เจ้าหน้าที่ชุดประสานงานประจำพื้นที่ อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ท่าตะเกียบ ร่วมกันออกลาดตระเวนระหว่างรอยต่อพื้นที่จังหวัดสระแก้ว-ฉะเชิงเทรา ซึ่งระหว่างทำการลาดตระเวน เจ้าหน้าที่พบร่องรอยเท้าคนเดินจำนวนมาก จึงลาดตระเวนติดตามถึงบริเวณพิกัด RQ216783 พื้นที่ป่าแตก ม.25 ต.คลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จ.ฉะเชิงเทรา ตรวจพบกลุ่มบุคคลจำนวนมากนั่งพักอยู่บนกองไม้ จึงแสดงตัวเข้าจับกุมได้ผู้ต้องหา จำนวน 2 คน เป็นชาวกัมพูชา พร้อมของกลางในที่เกิดเหตุ เป็นไม้พะยูงแปรรูป จำนวน 30 แผ่น/เหลี่ยม ปริมาตร 0.41 ลบ.ม.

จากการสอบถามชาวกัมพูชาทั้ง 2 ราย ให้การว่า ได้ลักลอบเข้าประเทศมาทางช่องทางตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยจะมีคนไทย จำนวน 2 คน เดินทางไปรับมาพร้อม ๆ กัน จำนวน 21 คน และมาส่งเข้าป่าแถบพื้นที่ป่าติดกับบ้านคลองอุดม ต.วังทอง อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว ซึ่งระหว่างที่กำลังนั่งพัก ก็มาถูกเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมเสียก่อน  ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ทำบันทึกการจับกุม พร้อมทั้งยึดของกลางทั้งหมด ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าตะเกียบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายและของกลางได้ลำเลียงมาเก็บรักษาไว้ที่สำนักงานเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอ่างฤาไน ต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"