X

เกษตรกรตัวอย่างพลาดท่าจมน้ำดับ ในสวนเกษตรทฤษฎีใหม่

ปราจีนบุรี – หนุ่มใหญ่เกษตรกรตัวอย่าง ต.บางยาง ออกจากบ้านไปรดน้ำต้นไม้ตั้งแต่เมื่อวานเย็นแล้วหายไป เมียลูกออกตามหามาพบเป็นศพลอยอยู่ในน้ำ คาดลื่นตกน้ำและเป็นตะคริว

เมื่อวันที่ 23 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ปัณวิชญ์ บัวชุม ร้อยเวรสอบสวน สภ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากอาสาสมัครกูภัยสว่างบำเพ็ญธรรมสถานจุดบ้านสร้าง ว่ามีคนตกน้ำเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวรจาก รพ.บ้านสร้าง ร่วมชันสูตร ในที่เกิดเหตุ เป็นสระน้ำขนาดใหญ่ ด้านหน้ามีป้ายบอกโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ถวายในหลวง ของนายสุริยา หนาแน่น ม.5 ต.บางยาง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี มีชาวบ้านยืนจับกลุ่มอยู่จำนวนหนึ่ง

 

ทั้งนี้ ในสระน้ำพบร่าง นายสุริยา หนาแน่น อยู่บ้านเลขที่ 15 หมู่ 5 ต.บางยาง อ.บ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี เจ้าของโครงการลอยคว่ำหน้าอยู่ จึงให้อาสาสมัครกู้ภัยฯ นำขึ้นเพื่อให้แพทย์ชันสูตร ภายหลังจากชันสูตรแพทย์ระบุว่า ผู้ตายเสียชีวิตเพราะจมน้ำมาแล้วเกิน 6 ชั่วโมง จึงให้อาสาสมัครกู้ภัย ฯ นำส่งโรงพยาบาลเพื่อชันสูตรถึงสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง

จากการสอบถาม นางมาลี รื่นกลิ่น ภรรยาผู้ตาย เล่าว่า นายสุริยา ซึ่งเป็นเกษตรกรตัวอย่างที่ได้รับการคัดเลือกจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ให้เป็นผู้นำในการดำเนินการโครงการเกษตรทฤษฎีใหม่ ทุก ๆ วันในช่วงเย็นจะออกมารดน้ำต้นไม้ในโครงการและจะนอนที่โครงการ เช้าก็จะกลับบ้าน แต่เช้าวันนี้ไม่กลับตนจึงออกมาดูกับลูกตามหาไม่พบ จึงเดินตามสระจนมาพบร่างสามีลอยอยู่ จึงแจ้งทางมูลนิธิสว่างบำเพ็ญช่วยเหลือแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตนไม่คิดว่า สามีจะมาเสียชีวิตทั้งที่ว่ายน้ำเป็น แต่สามีเป็นคนที่ชอบเป็นตะคริว อาจเป็นไปได้ว่าน้ำเย็น เมื่อตกลงไปเป็นตะคริวช่วยตัวเองไม่ได้ จนทำให้จมน้ำเสียชีวิต

——————————–
ข่าว-ภาพโดย/วัฒนา พวงสมบัติ, มานพ เสนานุช

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"