X

มทภ.1 ลงพื้นที่สระแก้วพบผู้นำทหารเขมร-เร่งเปิดด่านผ่านแดนถาวรบ้านเขาดิน ..!!

สระแก้ว – แม่ทัพภาคที่ 1 เดินทางลงพื้นที่ จ.สระแก้ว  เพื่อพบปะผู้นำทหารกัมพูชาและติดตามความคืบหน้าการเปิดด่านผ่านแดนถาวารบ้านเขาดิน

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค.60 พลโทกู้เกียรติ  ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 และคณะฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของกองกำลังบูรพา ในพื้นที่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว  เพื่อรับทราบผลการดำเนินงานและมอบนโยบายในการปฏิบัติงานแก่กำลังพล โดยมีนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ร่วมให้การต้อนรับ จากนั้นแม่ทัพภาคที่ 1 ได้เดินทางยังอำเภอตาพระยา  อำเภอคลองคลองหาด  เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปการปฏิบัติงาน ของ ฉก.ตาพระยา ฉก.คลองหาด และมอบนโยบายให้กับผู้ปฏิบัติ ในการดูแลความมั่นคงตามแนวชายแดน ดูแลความเป็นอยู่ของประชาชนในพื้นที่ และมอบถังน้ำ รถเข็นวีลแชร์ ไม้เท้าช่วยเดิน ผ้าห่มกันหนาวและอุปกรณ์กีฬา ให้กับประชาชนและนักเรียนในพื้นที่ อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ด้วย

ทั้งนี้ หลังจากรับฟังการบรรยายสรุปเสร็จสิ้น แม่ทัพภาคที่ 1 และคณะ ได้ตรวจเยี่ยมและรับฟังการบรรยายสรุปความคืบหน้าในการยกระดับจากจุดผ่อนปรนบ้านเขาดิน เป็นจุดผ่านแดนถาวร บ้านเขาดิน พรัอมทั้ง ลงพื้นที่จุดตรวจการณ์บ้านเขาดิน กองร้อยทหารพรานที่ 1303 อีกทั้งจะมีการพบปะพัฒนาสัมพันธ์กับผู้นำทางทหารกัมพูชา บริเวณสะพานมิตรภาพ ไทย-กัมพูชา

พล.ท.กู้เกียรติ ศรีนาคา แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า สำหรับการเดินทางมาตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของกองกำลังบูรพา จังหวัดสระแก้วในครั้งนี้ เพื่อเป็นการติดตามผลการทำงานของผู้ใต้บังบังคับบัญชาในแต่ละพื้นที่ที่รับผิดชอบ พร้อมกำชับให้กำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดน โดยเฉพาะจุดผ่านแดนชั่วคราวแห่งนี้อย่างเต็มกำลังความสามารถ พร้อมกำชับให้กำลังพลอย่าได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับยาเสพติดทุกรูปแบบ และเป็นกำลังสำคัญของหน่วยในการสอดส่อง เฝ้าระวัง ผู้ลักลอบกระทำความผิดกฎหมายโดยอาศัยช่องทางแห่งนี้เป็นทางผ่านก่อนไปยังพื้นที่อื่นๆ และที่สำคัญกำลังพลทุกนายจะต้องหมั่นฝึกฝน เตรียมความพร้อมสภาพร่างกาย อาวุธยุทโธปกรณ์ให้มีความพร้อม เพื่อเป็นกำลังหลักและสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ตามนโยบายของกองทัพบกอีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"