X

Kick-Off พัฒนาฝีมือแรงงานกลุ่มวิสาหกิจชุมชน-ผู้มีรายได้น้อย

สระแก้ว – พัฒนาฝีมือแรงงาน Kick-Off โครงการพัฒนาฝีมือกลุ่มวิสาหกิจชุมชนและผู้มีรายได้น้อย ในพื้นที่ จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 13 ธ.ค.60 นายภูสิต สมจิตต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดตัว (Kick–Off) โครงการพัฒนาฝีมือแก่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนและผู้มีรายได้น้อยจังหวัดสระแก้ว และโครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงานสู่ SME 4.0  จังหวัดสระแก้ว ประจำปีงบประมาณ 2561 และเปิดการสัมมนา เรื่อง “การพัฒนาตลาดวิสาหกิจชุมชนสู่ตลาดประชารัฐ” โดย นายเสริมสกุล พจนการุณ ผู้อำนวยการสำนักงานสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว กล่าวว่า สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว ร่วมกับบริษัทประชารัฐรักสามัคคีสระแก้ว (วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด และมหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดทำโครงการพัฒนาฝีมือให้แก่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนและผู้มีรายได้น้อยจังหวัดสระแก้ว โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อฝึกอาชีพเสริมให้กับสมาชิกวิสาหกิจชุมชนในปีงบประมาณ 2561 ทั้งสิ้น รวม 40 รุ่น เป้าหมายผู้รับการฝึก จำนวน 800 คน

ทั้งนี้ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว ได้ดำเนินการฝึกอาชีพเสริมในห้วงเดือนธันวาคม 2560 จำนวน 30 รุ่น ซึ่งได้ดำเนินการอบรมเสร็จสิ้นแล้ว จำนวน 12 กลุ่มวิสาหกิจชุมชน บางส่วนอยู่ระหว่างดำเนินการอบรม และในวันนี้ได้นำผลิตภัณฑ์ของวิสาหกิจชุมชนแต่ละแห่งมาแสดง รวม 13 วิสาหกิจชุมชน ในงานเปิดตัวในครั้งนี้ด้วย นอกจากนี้ ยังมีการออกหน่วยบริการให้คำปรึกษา คลีนิคผลิตภาพแรงงานสัญจร ครั้งที่ 3/2561 มีการออกหน่วยบริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและซ่อมรถจักรยานยนต์ และเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกด้วย

นายเสริมสกุล กล่าวอีกว่า โครงการนี้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์จังหวัดสระแก้ว ที่ได้จัดตั้งศูนย์ 4 ดีวิถีพอเพียง ระดับจังหวัดและระดับอำเภอ อันประกอบด้วย สุขภาพดี สิ่งแวดล้อมดี รายได้ดี และคนดี สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว มุ่งสนับสนุนในมิติของรายได้ดีวิถีพอเพียง มุ่งการเรียนรู้สู่การปฏิบัติ สร้างสุขตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงด้วยหลัก“เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” มุ่งเน้นการตลาดนำการผลิต กล่าวคือ มุ่งสนับสนุนให้วิสาหกิจชุมชนสามารถจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของตนได้ โดยแบ่งการตลาดออกเป็น 2 ส่วน ส่วนแรก มุ่งเน้นจำหน่ายในตลาดประชารัฐ ทั้ง 4 รูปแบบของจังหวัดสระแก้ว คือ ตลาดประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ โดยพัฒนาการจังหวัดสระแก้ว, ตลาดประชารัฐ ท้องถิ่นสุขใจ โดยท้องถิ่นจังหวัดสระแก้ว , ตลาดประชารัฐ ของดีวิถีชุมชน โดย ธกส. และตลาดประชารัฐของดีจังหวัด โดยบริษัทประชารัฐรักสามัคคีสระแก้ว จำกัด ที่เรียกว่า “ภูธรมาร์เก็ตติ้ง” ส่วนที่สอง มุ่งเน้นการจำหน่ายผ่านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง โดยจำหน่ายออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น ไทยเทรดดอทคอม จึงเป็นวัตถุประสงค์หลักในการจัดสัมมนาในวันนี้ เพื่อให้สมาชิกวิสาหกิจชุมชนได้มองเห็นแนวทางการพัฒนาผลิตภัณฑ์ บรรจุภัณฑ์ เทคนิคการจำหน่าย และเทคนิคการตลาดที่ทันสมัย สอดคล้องกับสถานการณ์ในยุคปัจจุบัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การสัมมนาครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมสัมมนา ประกอบด้วย นายบำรุง ล้อเจริญวัฒนชัย ประธานหอการค้าจังหวัดสระแก้ว นายเอกชัย ล้อเจริญวัฒนชัย ประธานกรรมการบริษัทประชารัฐรักสามัคคีสระแก้ว จำกัด และสมาชิกวิสาหกิจชุมชนที่เป็นเครือข่ายของบริษัทประชารัฐรักสามัคคีสระแก้ว จำกัด ที่ผ่านการอบรมจากสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานสระแก้ว ซึ่งผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่จะมุ่งจำหน่ายในตลาดประชารัฐของดีจังหวัด รวมถึงประชาชนผู้สนใจทั่วไป รวมทั้งสิ้น 350 คน ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ต.ท่าเกษม อ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"