X

เครือข่ายสินค้าโอทอป เปิดตลาดนัดชุมชนคนรักษ์บ้านสร้างในปั๊มน้ำมัน

ปราจีนบุรี – เครือข่ายโอทอปบ้านสร้าง ร่วมกับสถานีบริการน้ำมัน เปิดตลาดนัดชุมชนคนรักษ์บ้านสร้าง ชูสินค้าส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากอำเภอบ้านสร้างให้เข้มแข็ง

เมื่อวันที่ 21 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อำเภอบ้านสร้าง จ.ปราจีนบุรี สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอและเครือข่าย OTOP ร่วมกับ หจก.ปตท.สำรวยบริการ ทดลองดำเนินการเปิดตลาด “ตลาดนัดชุมชนคนรักษ์บ้านสร้าง” เสาร์-อาทิตย์ ณ สถานีบริการน้ำมัน ปตท.สำรวยบริการ 2 ถนนสาย 3481 บ้านสร้าง-บางขนาก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจฐานรากอำเภอบ้านสร้างให้เข้มแข็ง กลุ่มเป้าหมายมีรายได้เพิ่มขึ้น ได้แก่ ผู้ผลิตผู้ประกอบการ OTOP ,สมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี , ครัวเรือนสัมมาชีพ/ครัวเรือนหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ,ผลิตภัณฑ์และของที่ระลึก จากชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี

ทั้งนี้ อำเภอบ้านสร้าง มีพื้นที่เดิมมีป่าไม้เบญจพรรณและมีช้างป่ามาก ประกอบกับ มีกลุ่มชนที่อพยพมาจากเวียงจันทร์มาตั้งรกราก จึงเรียกพื้นที่นี้ว่า “บ้านช้าง” แต่สำเนียงแผลงเป็น “บ้านสร้าง” และ รศ.123 (พ.ศ.2448) ได้ยกฐานะเป็นอำเภอ มีเนื้อที่ 361.2 ตร.กม. มีผลิตภัณฑ์ OTOP เช่น ทอเสื่อกก กระยาสารท เป็นต้น

————————–
ภาพ/ข่าว วัฒนา พวงสมบัติ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"