X

วันคนพิการสากล จ.สระแก้ว ขับเคลื่อนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ให้คนพิการ 17,862 คน

สระแก้ว – จัดงานวันคนพิการสากล จ.สระแก้ว มุ่งขับเคลื่อนแนวคิดศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ให้คนพิการ มีอิสระทางความคิดและมีสิทธิความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียม เนื่องจากมีคนพิการในพื้นที่จำนวนมากถึง 17,862 คน

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารเอนกประสงค์องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ตำบลท่าเกษม อำเภอเมืองจังหวัดสระแก้ว นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดงานวันคนพิการสากล โดยกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การอ่านสาส์น วันคนพิการสากลประจำปี 2562 โดยประธานสภาคนพิการทุกประเภทจังหวัดสระแก้ว พิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณดีเด่นแก่คนพิการต้นแบบ และหน่วยงานองค์กรที่สนับสนุนด้านคนพิการ นิทรรศการ ผลงานด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ โดยมีผู้แทนคนพิการ ครอบครัวผู้ดูแลคนพิการ องค์กรด้านคนพิการ อาสาสมัคร สถาบันการศึกษา เครือข่าย หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เข้าร่วมกิจกรรม จำนวนกว่า 600 คน

 

นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า การขับเคลื่อนงานด้านคนพิการ จังหวัดได้ให้ความสำคัญในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการในทุกมิติ โดยยึดหลักการในการขับเคลื่อนงานภายใต้แนวคิดศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ ให้คนพิการ มีอิสระทางความคิดและมีสิทธิความเป็นมนุษย์อย่างเท่าเทียม สามารถกำหนดแนวทางการดำเนินชีวิตของตนเองได้อย่างสมศักดิ์ศรีและสามารถดำรงได้อย่างอิสระ

อย่างไรก็ตาม ในปัจจุบันจังหวัดสระแก้ว มีคนพิการได้รับการออกบัตรประจำตัวคนพิการ จำนวน 17,862 คน ซึ่งจังหวัดสระแก้วให้ความสำคัญกับการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม ส่งเสริมให้เกิดสภาพแวดล้อมที่เหมาะสม การเข้าถึงและประโยชน์ที่ได้จากข้อมูลข่าวสารและเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับคนพิการ การพัฒนาศักยภาพคนพิการการคุ้มครองส่งเสริมสิทธิและสวัสดิการด้านต่าง ๆ เสมอภาค เท่าเทียมทั่วถึงและเป็นธรรม

——————————-
ภาพโดย/สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"