X

แม่ค้าชาวกัมพูชาตลาดโรงเกลือ พบระเบิดซุกในรองเท้าทหารมือสอง จ.สระแก้ว

สระแก้ว- หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 เข้าตรวจสอบระเบิดลูกเกลี้ยงภายในร้านจำหน่ายรองเท้ามือสอง ตรงข้ามทางเข้าตลาดเบญจวรรณ ตรวจสอบเบื้องต้น พบว่า เป็นลูกระเบิดซ้อมขว้าง ชนิด K412 ผลิตในประเทศเกาหลี

เมื่อวันที่ 20 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณตลาดโรงเกลือ อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ชุดควบคุมกรมทหารพรานที่ 12 ต้องกันพื้นที่ บริเวณหน้าร้านจำหน่ายรองเท้ามือสอง ตรงข้ามทางเข้าตลาดเบญจวรรณ หลังได้รับแจ้งจากแม่ค้าชาวกัมพูชาว่า พบระเบิดลูกเกลี้ยง ซุกซ่อนอยู่ในรองเท้าทหารคู่หนึ่ง ในขณะกำลังเปิดกระสอบ เพื่อคัดแยกรองเท้าที่เพิ่งส่งมาจากท่าเรือ โดย นางสะเคือน ฮง อายุ 42 ปี ลูกจ้างชาวกัมพูชา กล่าวกับผู้สื่อข่าวด้วยอาการสั่น ๆ ว่า เมื่อเช้าได้เปิดกระสอบรองเท้ามือสอง เพื่อทำการคัดแยก จนมาถึงรองเท้าทหารคู่นี้ พบว่า ร้องเท้าด้านขวามีน้ำหนักมากกว่าปกติ เมื่อดึงเอากระดาษหนังสือพิมพ์ในรองเท้าออก พบระเบิดลูกเกลี้ยงในสภาพใหม่ ก่อนแจ้งเจ้าของร้านให้ประสานเจ้าหน้าที่ ทหาร-ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบ ร.ต.ถนัด มัธยมมาก รองผู้บังคับกองร้อยทหารพราน 1201 สั่งให้กันพื้นที่ บริเวณร้านค้าดังกล่าวไว้ก่อน

 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ชุด EOD เก็บกู้วัตถุระเบิด ชุดควบคุมตำรวจตระเวนชายแดนที่ 12 ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า เป็นลูกระเบิดขว้าง ชนิด K412 ผลิตในประเทศเกาหลี ก่อนที่ ร.ต.อ.สนั่น รังใส หัวหน้าชุดเก็บกู้ฯ อธิบายว่า ระเบิดชนิดนี้ ไม่มีดินระเบิดมีเพียงแต่แก๊ปเท่านั้น จากนั้นจะมอบให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรคลองลึก ส่งพิสูจน์หลักฐานจังหวัดสระแก้วตรวจลายนิ้วมือ

ด้าน พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรคลองลึก เปิดเผยว่า สอบถามเจ้าของร้านรองเท้ามือสองเบื้องต้น ทราบว่า กระสอบรองเท้าที่พบระเบิด เพิ่งขนส่งมาจากท่าเรือแหลมฉบัง จนกระทั่งหญิงกัมพูชาที่รับจ้างคัดแยกรองเท้า พบระเบิดลูกนี้ เบื้องต้นได้รับแจ้งจากชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เป็นลูกระเบิดซ้อมขว้างเท่านั้น

————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"