X

พบโครงกระดูกมนุษย์กลางป่า จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านแจ้งตำรวจพบโครงกระดูกมนุษย์ บริเวณกลางป่า จ.ปราจีนบุรี สุดท้ายเป็นผู้ที่เดินทางมาขอบวชเฉลิมพระเกียรติและหายตัวไปใกล้กับศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่ง

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 18 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ธนยศ ธีรนิมมาน รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีคนพบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์กลางป่ากถินณรงค์ ม.4 ต.โพธิงาม อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และได้ตรวจสอบพร้อมกับกู้ภัยสว่างบำเพ็ญฯ ในที่เกิดเหตุพบชิ้นส่วนโครงกระดูกมนุษย์ หัวกะโหลก ซี่โครง ข้อเข่า กระจาย อยู่ 4-5 จุด ในเวลาต่อมา พ.ต.อ.พงษ์พันธ์ พลวงศรี ผกก.สภ.ประจันตคาม และชุดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบในที่เกิดเหตุ โดยมีบรรดาไทยมุงกว่า 20 คน หมุนเวียนกันเข้ามาดู

จากการสอบถาม นายทวี แก้วที อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 /4 ม.12 ต.โนนห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า เมื่อเวลา 14.00 น.ตนออกมาในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อหาดักหนูนาพลันสายตาเหลือบเห็นชิ้นส่วนมนุษย์ (ข้อขาหรือข้อแขน) ยาวประมาณ 25-30 ซ.ม. กระจายไปทั่วบริเวณ ด้วยความตกใจกลัว จึงรีบออกจากพื้นที่ดังกล่าวกลับบ้านไปบอกภรรยาและผู้นำหมู่บ้านให้ทราบ จากนั้นได้พากันกลับมาดูอีกครั้งหนึ่ง ถึงกับตกใจเมื่อสำรวจดูพบซี่โครงและหัวกะโหลกมนุษย์ จากนั้นได้ถอยห่างจากจุดพบชิ้นส่วนเพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ในเวลาต่อมาทาง พระสมพงษ์ จารุธรรมโม พระลูกวัดตะลุมพุก เดินทางมาดูที่เกิดเหตุ พร้อมกับ นางสุบิน คำดี อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21/1 ม.9 ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี พระสมพงษ์ กล่าวว่า ชิ้นส่วนโครงกระดูกที่พบคาดว่า น่าจะเป็นชิ้นส่วนโครงกระดูกของ นายวีรัตน์ คำดี อายุ 55 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้ นายวีรัตน์ เดินทางมาเพื่อขอบวชเฉลิมพระชนมพรรษาตามโครงการฯ ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมแห่งหนึ่งใกล้ที่เกิดเหตุและหายตัวไป ขณะที่มาอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมดังกล่าว นายวีรัตน์ มีอาการหลอนและเพ้อว่าเห็นผี สอดคล้องกับ นางสุบิน คำดี ภรรยา กล่าวว่า ก่อนออกจากบ้านสามีบอกว่า จะขอลาบวชที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมโดยใส่เสื้อยืดคอกลมของ อปพร.และในที่เกิดเหตุ ไม่พบเสื้อผ้า แต่พบกางเกงในขอบสีแดง ซึ่งเคยเห็นสามีสวมใส่กางเกงในขอบสีแดง จึงมั่นใจว่า เป็นชิ้นส่วนของสามีที่หายออกจากศูนย์ปฏิบัติธรรมดังกล่าว ตั้งแต่เดือน ก.ค.62 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ พฐ. กับพนักงานสอบสวนและแพทย์เวรได้มอบชิ้นส่วนโครงกระดูกที่พบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"