X

หนุ่มรับจ้างตัดกิ่งไม้ใกล้สายไฟ ถูกไฟช็อตดับห้อยคาต้นไม้

ปราจีนบุรี – หนุ่มรับจ้างตัดกิ่งไม้ใกล้สายไฟ แต่กิ่งไม้พาดไปโดนสายไฟแรงสูงถูกไฟช็อตห้อยเสียชีวิตคาต้นไม้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้รถกระเช้านำร่างลงมา

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 14 มิ.ย 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.จักรพล ใจเชื่อ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ศรีมหาโพธิ รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ชีพองค์การบริหารส่วนตำบลท่ตูม ว่ามีเหตุคนถูกไฟฟ้าช็อต บริเวณบ้านช่องแคบ ม.5 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณดังกล่าว พบว่า ที่เกิดเหตุบนต้นหูกระจง ติดกับบ้านเลขที่ 206 ม.5 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ ที่มีความสูงประมาณ 7 เมตร มีร่างผู้เสียชีวิตห้อยติดกับกิ่งไม้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ อบต.ท่าตูม ต้องใช้รถกระเช้า ขึ้นไปนำร่างผู้เสียชีวิตลงมาจากกิ่งไม้ดังกล่าว เพื่อให้ทีมแพทย์ตรวจสอบ พบว่าบริเวณนิ้วมือ ทั้งซ้ายและขวามือมีร่องรอยของการถูกกระแสไฟฟ้าช็อตจนไหม้ และเสียชีวิตก่อนนำตัวลงมา ทราบชื่อต่อมาคือ นายเนามิต ฝ่ายเหนือ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 46 ม.3 ต.หนองแส้ง อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ก่อนหน้าที่จะมาถูกไฟฟ้าแรงสูงดูดจนเสียชีวิตได้มารับจ้างตัดกิ่งไม้กับ นายคำสิงห์ บุ่งทอง อายุ 57 ปี ซึ่งตัดใกล้จะเสร็จแล้ว แต่พลาดกิ่งไม้ได้หักไปพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูง จนถูกไฟช็อตดับ

จากการสอบถามเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว บอกว่า ทราบว่าจะมาตัดกิ่งไม้ โดยได้รับการจ้างมา ที่แรกนึกว่าการไฟฟ้าให้มาตัด ตนเลยไม่ได้เอะใจอะไร จนมีคนร้องตะโกนว่า มีคนถูกไฟช็อต จึงออกมาดูพบว่า ผู้ตายห้อยอยู่กับกิ่งไม้แล้ว เลยแจ้งให้หน่วยงานทำการตัดไฟ ก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยขึ้นไปเอาผู้เสียชีวิตลงมา

ทางด้าน นายกรกช ไทยประกอบ พนักงาน 3 การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคศรีมหาโพธิ กล่าวว่า สำหรับผู้เสียชีวิตนั้นไม่ได้เป็นคนงานของการไฟฟ้าแต่อย่างใด เนื่องจากถ้าเป็นพนักงานของการไฟฟ้าจะไม่มีการทำอะไรที่ประมาทแบบนี้ ทุกครั้งที่จะออกปฏิบัติงาน ตัดกิ่งไม้จะมีการตัดกระแสไฟฟ้าก่อนทุกครั้ง โดยเฉพาะที่เป็นสายไฟแรงสูง สำหรับสายไฟฟ้าเส้นที่ผู้ตายถูกดูดนั้น มีกระแสไฟเดินถึง 22,000 โวลต์ คาดว่า ผู้ตายขึ้นไปตัดแล้วกิ่งที่ติดกับสายไฟแรงสูงอาจจะหักพาดกับสายไฟดังกล่าว ทำให้กระแสไฟวิ่งเข้าร่างผู้เสียชีวิตจนทำให้เสียชีวิตดังกล่าว และเตือนประชาชนที่มีต้นไม้สูงอยู่ภายในบ้าน หากจะตัดให้แจ้งการไฟฟ้าก่อนทุกครั้ง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบปากคำเพื่อนที่มาด้วยกันกับผู้ตายอีกครั้ง พร้อมกับนำร่างผู้เสียชีวิตส่งให้แพทย์ชันสูตรอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลต่อไป

————————
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"