X

ผบ.กองกำลังบูรพา มอบผ้าห่มชายแดนคลองหาด จ.สระแก้ว

สระแก้ว – ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว ร่วมกับฝ่ายปกครอง มอบผ้าห่มให้กับชาวบ้านในพื้นที่ชายแดน อ.คลองหาด จ.สระแก้ว

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 17 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ธราพงษ์ มะละคำ ผู้บัญชาการกองกำลังบูรพา จ.สระแก้ว เป็นประธานในพิธีมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับประชาชนตามแนวชายแดนที่มีฐานะยากจน ผู้สูงอายุและผู้พิการ ในพื้นที่ชายแดน ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก โดยมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ รองเสนาธิการกองกำลังบูรพา , ผบ.ฉก.คลองหาด และส่วนราชการในพื้นที่ร่วมกันมอบ ซึ่งมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมรับมอบสิ่งของดังกล่าว จำนวนเกือบ 200 คน ที่หอประชุมอำเภอคลองหาด จ.สระแก้ว

 

ทั้งนี้ ผบ.กองกำลังบูรพา ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อไปมอบถุงยังชีพและผ้าห่มกันหนาวให้กับชาวบ้านในพื้นที่ชายแดนที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง เพื่อพูดคุยและเป็นขวัญกำลังใจกับผู้สูงอายุที่เดินไม่ได้ในพื้นที่บ้านคลองหาด อ.คลองหาด จำนวน 2 ราย ประกอบด้วย น.ส.พุทธา ไชยขิน อายุ 82 ปี อยู่ที่บ้านเช่าครูปรีชา ม.5 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว พิการเนื่องจากหกล้มประมาณ 10 ปีก่อน ทำให้เป็นอัมพาตช่วงล่าง อาศัยอยู่ตัวคนเดียว ไม่มีลูกและญาติ ปัจจุบันจะมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงมาคอยดูแล ปัจจุบันได้รับเงินช่วยเหลือผู้พิการ 800 บาท/เดือน รับเงินผู้สูงอายุ 800 บาท/เดือน มีความจำเป็นหลักที่ต้องใช้ต่อเดือน เป็นค่าเช่าบ้าน 2,500 บาท/เดือน ค่าแพมเพิส 5 วัน/200 บาท และค่าดำรงชีพประจำวัน

ส่วนผู้ป่วยติดเตียงรายที่ 2 คือ นางมะณี เกษถนอม อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 ม.7 ต.คลองหาด อ.คลองหาด จ.สระแก้ว ปัจจุบันพิการเนื่องจากเส้นเลือดในสมองตีบ ทำให้เป็นอัมพฤกษ์ด้านซ้ายทั้งแถม อาศัยอยู่กับลูกเป็นผู้ดูแล ซึ่ง ผบ.กองกำลังบูรพา ได้เข้าพูดคุยเพื่อให้กำลังใจกับผู้สูงอายุและผู้ป่วยติดเตียงอย่างเป็นกันเองด้วย

—————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"