X

เจ้าอาวาสวัดเขาสามสิบ พระนักพัฒนา ได้รับรางวัลพระราชทานเสาเสมาธรรมจักร จ.สระแก้ว

(สระแก้ว) – พระเจ้าอธิการวิจิตร์ เขมจิตโต เจ้าอาวาสวัดเขาสามสิบ พระนักพัฒนา ได้รับรางวัลพระราชทานเสาเสมาธรรมจักร จ.สระแก้ว ปี 2563 ในฐานะเป็นผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา

นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธาน เพื่อพิจารณาคัดเลือกผู้ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา ประจำปี 2562 โดยมี พระรัตนสราธิคุณ เจ้าคณะจังหวัดสระแก้ว เป็นที่ปรึกษา ในคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือก พระสงฆ์ที่ส่งรายชื่อให้คณะกรรมการ จำนวน 2 รูป ประกอบด้วย พระเจ้าอธิการวิจิตร์ เขมจิตโต (สมศักดิ์ หยิบยก) เจ้าอาวาสวัดเขาสามสิบ เจ้าคณะตำบลเขาฉกรรจ์ เขต 2 อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว และพระสมุห์ สมบัตรเทวธรรมโม (สมบัตร วงษ์แก้ว) วัดคลองสมบัติ เลขาเจ้าคณะตำบลสระขวัญ เขต 3 ตำบลสระแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมการได้พิจารณาคุณสมบัติแล้ว มีมติคัดเลือกให้พระเจ้าอธิการวิจิตร์ เขมจิตโต เป็นพระที่ทำคุณประโยชน์ต่อพระพุทธศาสนา ประจำปี 2563 มีคุณสมบัติครบถ้วน เห็นควรได้รับ”รางวัลพระราชทาน เสาเสมาธรรมจักร” ของจังหวัดสระแก้ว ประจำปี 2563

—————————–

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"