X

เผาไร่อ้อย!! ลุกลามหวิดไหม้วอดทั้งหมู่บ้าน

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุไฟไหม้จากการเผาไร่อ้อย จบลุกลามเข้าใกล้หมู่บ้านหวิดไหม้วอดทั้งหมู่บ้าน

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 15 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านนาคลองกลาง ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เกิดไฟป่าจากไร่อ้อยลุกลามใกล้บ้านเรือนประชาชน 5 หลังคาเรือน เจ้าของบ้านแจ้ง 191 พร้อมทั้ง ประสานรถดับเพลิง อบต.เขาไม้แก้ว มาช่วยฉีดน้ำดับไฟกันอย่างโกลาหล เกรงจะลามไหม้บ้านเรือนของประชาชน ซึ่งเจ้าของบ้านบางคนต้องหิ้วกระป๋องน้ำสาดไฟที่กำลังลุกคืบเข้ามาประชิดรั้วบ้านในระยะ 5 เมตร ท่ามกลางกระแสลมพัดโหม ก่อให้เกิดเปลวไฟลุกสูงประมาณ 3 เมตร ไปตามกระแสลมแรง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านต้องรีบนำรถไถมาทำแนวกันไฟไว้ก่อน เพื่อความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้เร่งฉีดน้ำอย่างเร่งด่วน ก่อนที่กระแสลมหนาวจะพัดโหมไฟลุกลามเศษใบไม้แห้งแนวชายคาบ้านประชาชน โดยใช้เวลาฉีดน้ำดับไฟ 15 นาที จึงสามารถสกัดไฟที่กำลังโหมลุกโชนได้ในวงจำกัดและสงบลง ขณะเดียวกัน ไฟได้ลุกไหม้ขึ้นมาอีกครั้ง จึงพากันหักกิ่งไม้รีบดับไฟที่กำลังลุกไหม้และหิ้วน้ำมาช่วยกันดับไฟ ก่อนที่จะข้ามลงทุ่งนาที่มีตอซังข้าวหนาที่ติดกับบ้านประชาชนที่อยู่ติดกันอีก 2 หลังคาเรือนด้วย

ทางด้าน นายอนุวัตร แก้วเคน ชาวบ้าน ม.1 บ้านนาคลองกลาง กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 10.30 น.ได้ยินเสียงไฟไหม้มาจากป่าอ้อยติดกับหมู่บ้านทางทิศตะวันออก อึดใจต่อมาเห็นเปลวไฟขยายวงกว้างตามแรงลม ลุกไหม้ลุกลามมาอย่างรวดเร็ว จึงบอกให้ภรรยาโทรแจ้ง 191 ประสานรถดับเพลิงของ อบต.เขาไม้แก้ว มาช่วยดับไฟที่กำลังไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็ว จากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าอ้อยครั้งนี้ ไม่รู้ว่าใครจุดไฟ เดินหาตัวคนจุดก็ไม่พบตัว จึงช่วยกันใช้รถไถและตักน้ำมาสาดกันไว้ได้ระดับหนึ่ง

นายอนุวัตร กล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงหน้าหนาวแบบนี้ไม่อยากให้ใครจุดไฟในสถานที่ที่ไม่มีแนวกันไฟ เพราะอาจจะเกิดไฟไหม้ทรัพย์สินของเพื่อนบ้านเสียหาย หรืออาจมีการสูญเสียชีวิตได้

———————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"