X

ศธ.สุ่มตรวจโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนใน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว ร่วมกับ ผู้ว่าฯ สระแก้ว ออกสุ่มตรวจโครงการอาหารกลางวันโรงเรียนในพื้นที่ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว พบมีการจัดการที่สามารถบูรณาการให้นักเรียนที่ไม่ได้รับสิทธิ์ได้กินอิ่มอย่างทั่วกัน

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านคลองธรรมชาติ ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ดร.ไสว สารีบท ศึกษาธิการจังหวัดสระแก้ว ได้มอบหมายให้นายพีระพงษ์ ไชยทองศรี รองศึกษาธิการจังหวัด ร่วมกับคณะของ นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว นายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัด และ ดร.บัญญัติ เพ็ญจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสระแก้ว เขต 1 ในการลงพื้นที่สุ่มตรวจโครงการอาหารกลางวัน ของโรงเรียนบ้านคลองธรรมชาติ ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว โดยมีนายปราโมทย์ อัมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองธรรมชาติ นำคณะครูต้อนรับการเข้าตรวจสอบการบริหารจัดการและพูดคุยกับนักเรียนของโรงเรียนระหว่างรับประทานอาหารกลางวันด้วย

ทั้งนี้ นายปราโมทย์ อัมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองธรรมชาติ ระบุว่า โรงเรียนจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาล จนถึงระดับ ม.3 ซึ่งได้จัดโครงการอาหารกลางวัน เพื่อให้นักเรียนได้รับประทานอาหารอย่างพอเพียง โดยการทำโครงการจัดทำสวนเศรษฐกิจพอเพียง ตั้งแต่การปลูกพืชผักสวนครัว เช่น พืชผักชนิดต่างๆ มะนาว มะละกอ กล้วย และเลี้ยงสัตว์ เช่น หมู ไก่ เป็ด ด้วย เพื่อนำมาเป็นส่วนประกอบอาหารกลางวันสำหรับเด็ก ๆ เพิ่มเติมจากงบประมาณของภาครัฐที่ได้รับหัวละ 20 บาท ทำให้นักเรียนได้รับประทานอาหารในโครงการอาหารกลางวันฟรีทั้งโรงเรียน

นายปราโมทย์ กล่าวอีกว่า ทางโรงเรียนได้วางมาตรการ เพื่อให้ผู้ประกอบอาหารในโรงเรียนในปัจจุบัน สามารถจัดทำอาหารให้นักเรียนได้รับประทานอย่างพอเพียง สะอาด ถูกหลักอนามัย มีคุณค่าทางอาหารครบ 5 หมู่ มีคณะกรรมการดูแลอาหารโดยเฉพาะ ซึ่งทำให้นักเรียนของโรงเรียนบ้านคลองธรรมชาติ ทั้งคนที่ได้รับสิทธิ์กินอาหารกลางวันฟรี ระดับอนุบาลถึงประถมศึกษา และไม่ได้รับสิทธิ์ ในระดับมัธยมศึกษา สามารถกินอาหารกลางวันอย่างทั่วถึงทุกคนอย่างสม่ำเสมอ และยังได้รับการสนับสนุนจากชุมชนและองค์การบริหารส่วนตำบลเพิ่มเติมด้วย

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า โครงการอาหารกลางวันฟรีของนักเรียนในโรงเรียนนี้ ซึ่งมีตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 ถือว่า เป็นต้นแบบของโรงเรียนอื่น ๆ ที่่สามารถบริหารจัดการได้คุ้มกับงบประมาณที่ได้รับจัดสรรมา เพราะเท่าที่เดินดูตั้งแต่ก่อนเที่ยงและสอบถามเด็กนักเรียน เขาจัดได้ค่อนข้างจะมีโภชนาการที่เป็นประโยชน์กับเด็ก ซึ่งวันก่อนก็เป็นไข่พะโล้พร้อมเป็ด ซึ่งเป็นอะไรที่น่าจะต้องส่งเสริมกันต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"