X

ผู้ใจบุญบริจาครถ จยย.พ่วงข้างให้ชายพิการขับไปหาหมอแล้ว

ปราจีนบุรี – กลุ่มผู้ใจบุญเอื้อมมือช่วยชายพิการเดินเท้าไป รพ. โดยจัดหารถจักรยานยนต์พ่วงข้าง สำหรับใช้เดินทางไปหาหมอให้แล้ว

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ นายสุพิน จีนเจือ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 251 ม.5 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หนุ่มพิการนั่งรถโดยสารมารับยาที่ รพ.ช่วงบ่ายวันหนึ่ง แต่รถโดยสารในหมู่บ้านที่มีเพียงเที่ยวเดียวไปก่อน จึงต้องนอนค้างแถว รพ.จนรุ่งเช้าและมารอรถสองแถว เพื่อที่จะมารอรถที่ปากทางเข้าหมู่บ้าน แต่เกิดจำทางผิด เดินกลับมารอรถกลับบ้าน จนผู้สื่อข่าวและตำรวจสายตรวจพบเห็นและให้ความช่วยเหลือนำส่งถึงบ้าน ซึ่งได้พบว่าอยู่กับแม่อายุ 80 ปี สองคน โดยแม่บอกว่า ลูกชายนั่งรถโดยสารในหมู่บ้านไปรับยาที่ รพ.ตั้งแต่วานนี้ ซึ่ง 2 แม่ลูกอยู่กันสองคนที่บ้านเก่า ๆ ซึ่งผู้ใหญ่บ้านให้ปลูกอาศัย หลังจากที่มีการข่าวไปแล้ว มีผู้ใจบุญทั่วสารทิศช่วยบริจาคข้าวสารอาหารแห้ง ฯลฯ และมาดูถึงที่บ้านพร้อมกับได้บริจาคเงินให้

ล่าสุด กลุ่มผู้ใจบุญนำโดย สจ.โต้ง ปราจีนบุรี พร้อมคณะได้เดินทางมามอบรถพ่วงข้างใหม่เอี่ยม ให้ไว้ขับไปหาหมอที่ รพ.แล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้นายสุพิน บอกว่า อยากได้รถพ่วงข้างเก่า ๆ สักคันไว้ขับไปหาหมอที่ รพ. หากครบกำหนดไปรับยา

นายสุพิน กล่าวว่า ตนขับรถพ่วงข้างได้ เพราะก่อนหน้าที่จะประสบอุบัติเหตุจนตัวเองพิการเดินหลังค่อม แต่ยังสามารถขับรถจักรยานยนต์ได้อยู่ ไม่มีปัญหา นายสุพินและนางรอด ผู้เป็นแม่กล่าวด้วยใบหน้ายิ้มแย้มสดใจว่า การเป็นอยู่ดีขึ้น ได้กินอิ่ม มีเสื้อผ้าใหม่ใส่ ต้องขอบคุณทุกท่านที่ช่วยเหลือในครั้งนี้ ไม่รู้จะตอบแทนยังไงดี นอกจากขอบคุณและขออวยพรให้ทุก ๆ คน ที่ช่วยเหลือจงมีความสุขความเจริญทุก ๆ คน

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"