X

ปราจีนบุรีหนาวจัด ต้องก่อผิงไฟแก้หนาว

ปราจีนบุรี – อากาศเย็นจัด ลมพัดปกคลุมภาคตะวันออก สภาพอากาศโดยทั่วไปในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี อยู่ที่ 18 องศา อากาศหนาวเย็น ส่งผลให้ประชาชนเริ่มหาเสื้อผ้ามาสวมใส่เพื่อความอบอุ่นของร่างกาย และก่อไฟผิงกันแล้ว

เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงาน พื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ประชาชนที่ทนความหนาวไม่ไหวดึก ๆ ตี 3-4 ต้องลุกออกจากที่นอนมาก่อไฟผิงแก้หนาวกันแล้ว โดยนายสุวิทย์ ชูเสน ชาวบ้านเขาไม้แก้ว ม.3 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า หลังจากอากาศเริ่มเย็น ทำให้นอนไม่หลับต้องลุกออกมาก่อไฟผิงแก้หนาวที่หน้าบ้าน นายสุวิทย์ กล่าวว่า ปีนี้แม้ว่าต้นเดือนที่ผ่านมาจะไม่มาท่าทีว่าจะหนาว แต่พอมา 1-2 วันนี้ ตนเชื่อแล้วว่า หนาวจริง แม้จะใส่เสื้อผ้า 2 ชั้นนอนห่มผ้าก็ยังเอาไม่อยู่ จึงลุกมาก่อไฟผิงแก้หนาวในตัวหมู่บ้าน

จากการตรวจสอบ พบว่า ชาวบ้านส่วนหนึ่งในหมู่บ้าน ออกมาก่อไฟผิงแก้หนาวหลายหลังคาเรือน บรรยากาศหนาวเย็นในครั้งนี้ในนอกจากพื้นที่ ต.เขาไม้แก้ว ที่อยู่ติดกับภูเขาและป่าแล้ว ในพื้นที่ ต.ย่านรี คนเฒ่าคนแก่ออกมาก่อไฟผิงแก้หนาวกันอีกเช่นกัน คนแก่บางคนหลังจากนั่งผิงไฟรุ่งเช้าแล้ว ยังนั่งตากแดดยาวไปจนถึงเวลา 09.00 น.เพื่อคลายหนาวด้วยเช่นกัน

———————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"