X

จัดแข่งแรลลี่ดังสนั่น-ฝุ่นกระจายในบริเวณ อบจ.สระแก้ว

สระแก้ว – วิจารณ์กันแซด จัดกิจกรรมแข่งขันแรลลี่ในบริเวณพื้นที่ อบจ.สระแก้วและสนามกีฬา จนเกิดเสียงดังสนั่น ฝุ่นตลบฟุ้งกระจายไม่เหมาะสม รองประธาน อบจ.เรียกร้องหากิจกรรมที่คนสระแก้วได้ประโยชน์

เมื่อวันที่ 7 ธ.ค.62 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้วและสนามกีฬา ต.ท่าเกษม อ.เมือง จ.สระแก้ว มีการจัดกิจกรรมแข่งขันรถยนต์แรลลี่ขึ้น โดยพบว่า มีรถยนต์ทั้งรถเก๋งและรถกระบะ ซึ่งมีการนำผ้าใบกันแนวเขตพื้นที่แข่งรถ ไปติดกั้นตามเส้นทางและถนนในบริเวณ อบจ.สระแก้ว หลายจุด ติดกับถนนสาย 359 เขาหินซ้อน-วัฒนานคร และพุทธมณฑลสระแก้ว โดยมีรถยนต์ที่เข้าร่วมแข่งขันในกิจกรรมนี้เกือบ 50 คัน ได้ใช้ความเร็วสูงขณะวิ่ง จนเกิดเสียงดังและฝุ่นตลบอบอวลฟุ้งกระจายไปทั่วบริเวณโดยรอบ

ทั้งนี้ จากการสอบถามกรณีการจัดกิจกรรมดังกล่าวไปยัง ร.อ.ทองวราห์ มากสาคร รองประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ได้รับแจ้งว่า การจัดกิจกรรมแข่งรถแรลลี่ในพื้นที่ อบจ.ซึ่งเป็นสถานที่ราชการ ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างมาก อยากให้คนสระแก้วได้ร่วมกันพิจารณาดูว่า การจัดกิจกรรมลักษณะนี้เหมาะสมหรือไม่ ชาวบ้านและคนสระแก้วควรร่วมกันเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงกิจกรรมที่ไม่เป็นประโยชน์กับคนสระแก้ว เพราะใช้ทั้งสถานที่ น้ำ ไฟ และรถของ อบจ. รวมถึงเจ้าหน้าที่ อบจ.ด้วย แทนที่จะไปทำถนนหรือซ่อมถนนที่ชำรุด ซ่อมแซมสาธารณูปโภคที่ชาวบ้านขาดแคลนจะดีกว่าเอามาทำกิจกรรมแบบนี้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนมีการจัดกิจกรรมแข่งแรลลี่ฯดังกล่าว เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทาง อบจ.สระแก้ว ได้จัดให้มีการฝึกอบรมให้กับเจ้าหน้าที่มูลนิธิและหน่วยกู้ภัยต่าง ๆ ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว ในหัวข้อ “โครงการฝึกอบรมด้านการกู้ภัยฉุกเฉินในการแข่งขันแรลลี่ (Emergency Rescue on training for Rally)” ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัด ก่อนจะเริ่มมีการจัดการแข่งขันแรลลี่จริงที่บริเวณภายใน อบจ.สระแก้ว ซึ่งในวันนี้ (8 ธ.ค.) มีรายงานว่า จะมีการแข่งแรลลี่อีกวันในภูมิประเทศจริงใน อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว โดยคาดว่า จะเริ่มมีการปล่อยรถเปิดงานจากบริเวณโรงเรียนเขาฉกรรจ์วิทยาคม ไปตามเส้นทางต่าง ๆ พร้อมกับกางเต็นท์ 10 หลัง ไว้รองรับผู้เข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งหนึ่งในเส้นทางแรลลี่ฯจะผ่านพื้นที่ ต.พระเพลิง ด้วย ดังนั้น จึงขอให้ผู้ใช้เส้นทางดังกล่าวใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุไม่คาดฝันขึ้น

——————————–

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"