X

หนุ่ม 18 ล้อโดดช่วยลูกหมูกลางถนนกลัวถูกรถชน

สระแก้ว – หนุ่มขับรถบรรทุก 18 ล้อ น้ำใจงามจอดรถช่วยลูกหมูกลางถนนสาย เขาไม้แก้ว-วังตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายณัฐพงษ์ คารีสุวรรณ อายุ 25 ปี คนขับรถบรรทุก 18 ล้อ เปิดเผยว่า ขณะที่ตนขับรถมาตามถนนเมื่อมาถึงบ้านสันดัน ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบเห็นลูกหมูสีขาวขนาดเล็กสูงราว 30 ซม. หนัก 30 กก.กำลังจะวิ่งหนีรถยนต์ที่วิ่งผ่านไปมา เมื่อตนขับรถมาใกล้ ๆ จึงรู้ว่าเป็นลูกหมูตอนแรกเห็นไกล ๆ นึกว่าเป็นลูกหมา จึงจอดรถข้างทางมองหาคนในละแวกนี้ว่า จะมีใครผ่านมาหรือไม่ จะถามหาเจ้าของลูกหมู กระทั่งเวลาผ่านไปถามใครก็ไม่รู้ว่าเป็นหมูใครหรือว่าลูกหมูตกรถบรรทุกหมู จึงโทรศัพท์บอกเพื่อนว่า จะเอาไปเลี้ยงไว้ที่โกดัง

 

เวลาต่อมา มีชายวัยกลางคนขับรถจักรยานยนต์มาแสดงตนเป็นเจ้าของทราบชื่อ นายมะละ นาคพันธ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 ม.5 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยบอกว่า มีคนไปบอกว่ามีคนพบเห็นลูกหมูตัวหนึ่งผอม ๆ อยู่บนถนนเหนือหมู่บ้าน ตนจึงเอะใจขึ้นมาทันทีว่า ต้องใช่ลูกหมูของตัวเองแน่ ๆ เมื่อเช้าก่อนให้อาหารหมูในเล้าปรากฏว่า ลูกหมูที่ไม่โตตัวหนึ่งที่อยู่ในเล้าหายไป ตอนแรกคิดว่า ถูกหมากัดตายที่ไหนสักแห่งหนึ่ง เมื่อมีคนมาบอกพบเห็นลูกหมูจึงออกมาดู เมื่อเห็นลูกหมูตัวนั้นตนจำได้แม่นยำ คนขับรถบรรทุกจึงได้มอบลูกหมูตัวนั้นคืนให้เจ้าของไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้ตามไปดูที่บ้านนายมะละ ทราบว่า บ้านนายมะละเลี้ยงหมูจริงตามที่บอก ซึ่งมีหมูอยู่ในเล้ากว่า 10 ตัว นายมะละ บอกว่า ลูกหมูตัวนี้แม่ของมันมีลูกดก ตนได้ขายลูกหมูรุ่นเดียวกันไปแล้ว เหลือลูกหมูตัวนี้ที่ไม่มีใครซื้อ เพราะเป็นลูกหมูหลอดตัวไม่โต ตนเองก็จะเลี้ยงไว้จนกว่าจะตายไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"