X

ผู้ว่าฯสระแก้วลงพื้นที่คัดค้านโรงงานไฟฟ้าฯ อ.อรัญประเทศ

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วลงพื้นที่ร้องเรียนโรงงานไฟฟ้าพลังงานก๊าซชีวภาพ อ.อรัญประเทศ หลังชาวบ้านเตรียมยื่นรายชื่อกว่า 2500 รายชื่อ คัดค้านต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบความไม่โปร่งใสและถูกคุกคาม โดยตัวแทนชุมชนระบุจะคัดค้านให้ถึงที่สุด เพราะมีผลกระทบในอนาคตอย่างแน่นอน โรงงานเคยรับปากจะทำอะไรให้กับชุมชน แต่ไม่มีการดำเนินการ ตกลงว่าจะทำรางน้ำให้ก็ไม่มีการดำเนินการใด ๆ เลย

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 7 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เดินทางลงพื้นที่ ต.หันทราย อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งมีชาวบ้านคัดค้านโรงงานไฟฟ้าพลังงานก๊าซชีวภาพ โดยมีการรวบรวมรายชื่อกว่า 2500 รายชื่อ ยื่นต่ออำเภออรัญประเทศ เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา และเตรียมเดินทางเข้าร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลังจากนี้ เพื่อขอให้ตรวจสอบความไม่โปร่งใส ชาวบ้านบ้านบางกลุ่มถูกคุกคามด้วย

ทั้งนี้ การเดินทางลงพื้นที่ดังกล่าว มีนายสวนิต สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ ลงพื้นที่ด้วย พร้อมกับ นายเสริม หันทยุง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.หันทราย มาต้อนรับและพาลงพื้นที่พร้อมคนติดตามเท่านั้น โดยชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่า การเข้ายื่นหนังสือต่อนายอำเภออรัญประเทศก่อนหน้านี้ นายอำเภอรับปากว่า จะนัดผู้ว่าราชการจังหวัดให้กลุ่มผู้คัดค้านเข้าพบด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านเปิดเผยด้วยว่า ผู้ว่าฯ มาแบบเร่งด่วนเลยประสานคณะไปต้อนรับไม่ทัน ซึ่งทางผู้ว่าฯ สระแก้ว ถามว่า กรณีโรงงานก๊าซชีวภาพนำมาจากที่อื่น ไม่ได้มีการหมักก๊าซในพื้นที่ ไม่น่าจะมีผลกระทบใด ๆ ซึ่งตัวแทนชาบ้านก็คำตอบไปว่า ชาวหันทรายรับทราบถึงข้อมูลผลเสียต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งมีผลกระทบต่อชุมชนอย่างแน่นอนในอนาคต และถ้าบริษัทจะสร้างทางผู้นำชุมชนจะให้สร้างหรือไม่ ตอบได้เลยว่า ไม่ให้สร้างอย่างแน่นอน ซึ่งผู้ว่าฯ เองยังถามอีกว่า ถ้าเขาจะสร้างจะมีการดำเนินการอย่างไร ตัวแทนชาวบ้านก็ตอบไปว่า ชาวบ้านจะดำเนินการคัดค้านให้ถึงที่สุด อีกประการหนึ่งกรณีโรงไฟฟ้าโซล่าเซลล์ ที่ผู้ว่าฯ ถามว่า ตั้งแต่เขาสร้างมา เขาได้ทำอะไรให้กับชุมชนบ้าง ตัวแทนชาวบ้านก็ตอบว่า ไม่มีการดำเนินการใด ๆ เลย ตกลงว่าจะทำรางน้ำให้ก็ไม่มีการดำเนินการใด ๆ เลย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"