X

ศูนย์การศึกษาพิเศษจัดพิธีไหว้ครูให้เด็กออทิสติก

สระแก้ว – ศูนย์การศึกษาพิเศษ จ.สระแก้ว จัดพิธีไหว้ครูเพื่อให้เด็กพิเศษและเด็กออทิสติก ได้มีกิจกรรมเหมือนกับนักเรียนทั่วไป

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่อาคารแก้วกัลยา ศูนย์การศึกษาพิเศษ จ.สระแก้ว นางสาวอมรรัตน์ วงษ์สารภี ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษประจำจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานในการจัดพิธีไหว้ครู โดยมีนักเรียน ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเด็กออทิสติก ผู้ปกครอง บุคลากรทางการศึกษาทั้ง 9 อำเภอ เข้าร่วมในพิธีจำนวนมาก โดยการจัดพิธีไหว้ครูของเด็กออทิสติกและนักเรียนพิเศษในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อให้เด็กพิเศษได้มีกิจกรรมดังเช่นนักเรียนโรงเรียนทั่ว ๆ ไป

ทั้งนี้ บรรยากาศในการไหว้ครูของเด็ก ๆ ออทิสติก เป็นไปด้วยความสนุกสนานของเด็ก ๆ มีการมอบช่อดอกไม้ให้กับคุณครูและเจ้าหน้าที่ของศูนย์ พร้อมเข้ากอดและหอมแก้มคุณครู ซึ่งเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวที ที่มีต่อคุณครูตามประเพณีและวัฒนธรรมไทย เป็นการส่งเสริมการเรียนรู้ทางสังคมให้กับเด็กพิเศษอีกทางหนึ่ง รวมทั้งมีการมอบรางวัล”ครูดีศรีศูนย์” ทั้ง 9 อำเภอด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"