X

โดนแล้ว !! ขนส่งสั่งห้ามใช้รถรับ-ส่งนักเรียนฝ่าไฟแดงปรับ 5 พันบาท ห้ามขับ 30 วัน

ปราจีนบุรี – โดนแล้ว !! สำนักงานขนส่งจังหวัดปราจีนบุรีเอาจริง ลงพื้นที่ทันที สั่งห้ามใช้รถรับ-ส่งนักเรียน ฝ่าไฟแดงกบินทร์บุรี ตรวจจับรถรับ-ส่งนักเรียนผิดกฎหมายจำนวนมาก ส่วนคนขับยอมรับผิด ขนส่งได้ใช้สีฉีดพ่นไว้ที่หน้ากระจกว่า “ห้ามใช้” จนกว่าจะมีการขออนุญาตให้ถูกต้อง และได้ทำการปรับสูงสุด 5,000 บาท และพักใช้ใบขับขี่ 30 วัน

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กนามว่า “บ่ ออนซอน คนธรรมดา” โพสภาพคลิปวีดีโอ ระบุว่า”ท่านฝากชีวิตลูกหลานท่านไว้กับใคร เหตุเกิดที่แยกกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขณะรถรับ-ส่งนักเรียน ขับฝ่าไฟแดงและหวุดหวิดเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งภายหลังภาพเหตุการณ์ตามภาพเวลาเวลา 07.17น.ของเช้าตรู่วันที่ 6 มิ.ย.61 ซึ่งเป็นภาพของรถบรรทุก 6 ล้อ ดัดแปลงเป็นรถรับ-ส่งนักเรียน วิ่งมาจากเส้นทางสระแก้ว มุ่งหน้าเครือสหพัฒน์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขณะฝ่าไฟแดง ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เป็นอันตรายอย่างมากนั้น

ล่าสุด วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.กบินทร์บุรี ได้มาเข้มงวดกับผู้ขับขี่รถนักเรียนทุกคัน โดยเฉพาะผู้ขับขี่ให้เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด โดยมีเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรถรับ-ส่งนักเรียนที่มารับส่งนักเรียน บริเวณด้านหน้าโรงเรียนกบินทร์บุรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ซึ่งได้ตรวจพบรถรับ-ส่งนักเรียนคันดังกล่าวด้วย ทราบต่อมาว่า คือ รถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซู สีน้ำเงิน ทะเบียน 81-5753 ปราจีนบุรี ซึ่งดัดแปลงเป็นรถรับ-ส่งนักเรียน มีนายเบ็ง แสงมน อายุ 51 ปี 9 หมู่ 4 ตำบลวังตะเคียน อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เป็นผู้ขับขี่

นายเบ็ง แสงมน อายุ 51 ปี คนขับรถคันดังกล่าว ได้ออกมายอมรับผิด และบอกว่า สาเหตุมาจาก รถที่ขับมาด้วยความเร็วพอมาถึงบริเวณไฟแดง ตนคิดว่า จะทัน แต่กลับไม่ทันจะเบรกก็ไม่อยู่ จึงเร่งส่งไปให้พ้นไฟแดง ไม่คิดว่าจะมีรถออกมาเร็ว ตนอยากจะขอโทษทางผู้ปกครองเด็กทุกคน และผู้ใช้รถใช้ถนนในวันนั้นด้วย และขอนอมรับทุกข้อกล่าวหา และจะไม่แสดงพฤติกรรมแบบนี้อีก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี ยังได้มีการตรวจสอบรถยนต์ที่นำมารับ-ส่งนักเรียนทุกคัน พบว่า ส่วนใหญ่รถที่นำมาใช้ในการรับ-ส่งนักเรียนจะเป็นรถผิดประเภท ไม่มีการขออนุญาตแบบถูกต้อง ซึ่งได้ทำการเปรียบเทียบปรับ คันละ 1,000 บาท สร้างความไม่พอใจให้กับผู้ประกอบการที่รับ-ส่งนักเรียน ว่าหาเช้ากินค่ำแต่ก็ยอมให้ปรับ เพราะต้นเหตุมาจากผู้ประกอบการคนขับด้วยกันเองที่สร้างความเดือดร้อน

ในขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้เข้าสอบถามข้อเท็จจริงกับน้อง ๆ นักเรียน ในโรงเรียนกบินทร์วิทยา ที่นั่งอยู่บนรถคันดังกล่าวขณะเกิดเหตุ โดยกลุ่มนักเรียน บอกว่า ขณะที่เกิดเหตุเป็นช่วงเช้าได้ออกจากบ้าน จาก ต.วังตะเคียน และ ต.บ่อทอง มาโรงเรียน ซึ่งพวกตนไม่รู้ว่ารถที่พวกต้องนั่งมาได้ขับรถฝ่าไฟแดง รู้แต่ว่ามีการเร่งเครื่อง คิดว่าให้ทันก่อนสัญญาณไฟ มารู้อีกที ตอนที่รถที่นั่งมาหักหลบรถอีกฝั่งหนึ่ง ที่วิ่งออกมาจากสัญญาณไฟ ซึ่งจากแรงเหวี่ยงที่รถหักหลบทำให้พวกตนที่นั่งมาประมาณ 40-50 คน ต่างร้องด้วยความตกใจ หลังจากนั้นพอมาถึงที่โรงเรียน คนขับได้ลงมาขอโทษนักเรียน ที่ทำให้เกิดความหวาดกลัว

โดยนักเรียนคนหนึ่ง บอกว่า ตนนั่งรถคันนี้มานานตั้งแต่เล็กจนตอนนี้อยู่ชั้น ม.6 แล้ว ก็ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ เป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ไม่ทราบว่า เป็นเพราะอะไร แต่ก็ไม่ได้โกธรคนขับ หลังจากมีการขอโทษนักเรียนที่นั่งมาทั้งหมดก็ไม่ได้คิดอะไรมาก

ทั้งนี้ ภาพคลิปดังกล่าว มีผู้บันทึกภาพได้ระหว่างวิ่งมาถึงสี่แยกสัญญาณไฟจราจรกบินทร์บุรี หรือแยกสามทหาร จากกล้องหน้ารถ ซึ่งสังเกตได้ว่า สัญญาณไฟเส้นทางที่รถรับ-ส่งนักเรียนวิ่งมานั้น เปลี่ยนเป็นสีแดงแล้ว แทนที่รถรับ-ส่งนักเรียนคันดังกล่าวจะหยุดรถ แต่กลับมีการเร่งเครื่องจนควันดำ และรถอีกฝั่งได้เคลื่อนตัวออกมาจากสัญญาณไฟแล้วเช่นกัน ทำให้รถรับ-ส่งนักเรียน คันที่วิ่งฝ่าสัญญาณไฟแดงออกไปเกือบไปชนกับรถบรรทุกอีกคัน แต่โชคดีดีที่คนขับรถรับ-ส่งนักเรียนหักหลบ แต่ก็เกือบจะเทกระจาด ไปอย่างหวุดหวิดด้วย

ทางด้าน นายชาญชัย ก้อนสันทัด หัวหน้ากลุ่มนักวิชาการ ขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า เบื้องต้นวันนี้ทางขนส่งจังหวัดปราจีนบุรี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบรถรับส่งนักเรียนทุกคัน ที่รับ-ส่งนักเรียนโรงเรียนกบินทร์วิทยา ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นรถผิดประเภทที่นำมาใช้ เช่น บรรทุก 6 ล้อ ที่ถูกดัดแปลงใส่หลังคา ทะเบียนขึ้นต้นด้วยเลข 80 ตอนนี้ได้เรียกคนขับรถคันที่เกิดเหตุมาพบ ให้นำรถมาตรวจพร้อมกับจะไม่ให้ใช้รถคันดังกล่าวอีก โดยใช้สีฉีดพ่นไว้ที่หน้ากระจกว่า “ห้ามใช้” จนกว่าจะมีการขออนุญาตให้ถูกต้อง และได้ทำการปรับสูงสุด 5,000 บาท และพักใช้ใบขับขี่ 30 วัน

————————
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"