window.dataLayer = window.dataLayer || []; function gtag(){dataLayer.push(arguments);} gtag('js', new Date()); gtag('config', 'UA-109320629-1');
X

ชาวสระแก้วปฏิบัติธรรมถวายพระราชกุศล ร.9 และเยี่ยมผู้ป่วยใน รพ.เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ

สระแก้ว – ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วร่วมปฏิบัติธรรมถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเยี่ยมผู้ป่วยประกันสังคมในโรงพยาบาล เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2562

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดคลองบุหรี่ใต้ ตำบลหนองบอน อำเภอเมืองสระแก้ว จังหวัดสระแก้ว นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เป็นประธานเปิดกิจกรรมปฏิบัติธรรมอุทิศถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พร้อมด้วยข้าราชการ ประชาชน นักเรียนและคณะครูร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นการน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ และแสดงความจงรักภักดีแด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนากาธิเบศ มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรที่ได้สร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติ อีกทั้งส่งเสริมให้ประชาชนได้น้อมนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการพัฒนาคุณภาพชีวิตและส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชนนำหลักธรรมทางศาสนาไปสู่การปฏิบัติในชีวิตประจำวันและร่วมกันทำสาธารณประโยชน์แก่ศาสนสถาน

นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เปิดเผยว่า จังหวัดสระแก้วได้ให้ความสำคัญทางด้านศาสนาและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมทางจิตใจของคนในชาติ จึงได้จัดโครงการปฏิบัติธรรมถวายพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยร่วมกับ คณะสงฆ์ ส่วนราชการและสถานศึกษา จัดกิจกรรมดังกล่าวเพื่อเป็นการน้อมรำลึกและแสดงความจงรักภักดี แด่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตรที่ได้สร้างคุณประโยชน์แก่ประเทศชาติอย่างอเนกอนันต์

นอกจากนั้น ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ยังได้เดินทางไปที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เยี่ยมผู้ป่วยประกันสังคม ที่รักษาตัว อยู่ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว และผู้ประกันตนที่มาคลอดบุตร ในโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พร้อมมอบสิ่งของให้กับผู้ประกันตนที่นอนรักษาตัวในโรงพยาบาล จำนวน 27 ราย สำหรับการเยี่ยมผู้ที่มารักษาตัวนี้เป็นการเสริมสร้างสัมพันธภาพอันดีระหว่างผู้ประกันตน สถานพยาบาล และสำนักงานประกันสังคม ตลอดจนได้รับทราบปัญหาอุปสรรคในการบริการทางการแพทย์ของผู้ป่วยประกันตนจากสถานพยาบาลในโครงการประกันสังคมด้วย

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"