X

ชาวบ้านบริจาคข้าวเปลือกให้นักเรียนกินฟรีตลอดปี

ปราจีนบุรี – ชุมชนบ้านโปร่งสะเดา ม.6 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ร่วมกันบริจาคข้าวเปลือก ข้าวสาร อาหารแห้งให้กับโรงเรียนบ้านโปร่งสะเดา สำหรับให้โรงเรียนประกอบอาหารให้นักเรียนได้กินอาหารกลางวันฟรีตลอดปี

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายประสิทธ์ จำปาเพ็ชร ผอ.โรงเรียนบ้านเขาไม้แก้ว ได้คิดริเริ่มทำโครงการอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียนเมื่อ 5 ปี ที่ผ่านมา และได้หารือกับผู้ปกครองนักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาทุกคนได้ตระหนักถึงปากท้องของบุตรหลาน จึงร่วมกันให้ส่งเสริมสนับสนุนร่วมบริจาคข้าวสาร ข้าวเปลือกให้กับทางโรงเรียน โดยมีฉันทามติว่าทุกปีหลังฤดูการเก็บเกี่ยวข้าว ซึ่งผู้ปกครองนักเรียนส่วนใหญ่มีอาชีพทำนาจะต้องบริจาคทุกครัวเรือนในแต่ละครัวเรือนนั้นไม่จำกัดจำนวน สมควรจะให้มากน้อยไม่ว่ากัน ซึ่งในแต่ละปีมีข้าวเปลือกไม่ต่ำกว่า 2-3 ตัน

 

นายประดิษฐ์ ป้องเขต รอง ผอ.รร.บ้านเขาไม้แก้ว กล่าวว่า ผอ.ได้เล็งเห็นคุณภาพชีวิตของนักเรียน หากนักเรียนได้กินอิ่มเด็ก ก็จะมีการเรียนดีตามไปด้วย หลังจากมีการประชุมหารือกับผู้ปกครองเห็นตรงกันว่า โครงการอาหารกลางวันของทางโรงเรียนที่มีให้เฉพาะเด็กอนุบาล-ประถม 6 ซึ่งทางโรงเรียนมีถึงชั้น ม.3 เด็กเหล่านี้จะต้องได้กินอาการกลางวันด้วยเช่นกัน ผู้ปกครองทุกคนเห็นว่า สมควรให้เด็กชั้นมัธยมได้กินข้าวฟรีเหมือนกับเด็ก ๆ ประถม

นายประภัท ฉิมหัต ผู้ใหญ่บ้านบ้าน ม.6 บ้านโปร่งสะเดา กล่าวว่า เห็นด้วยกับแนวคิด ผอ.จึงสืบสานต่อเนื่องเรื่อยมาปีนี้เป็นปีที่ 10 ทางโรงเรียนกับชุมชนและวัดไม่มีปัญหาเกิดขึ้น ทางวัดได้ร่วมบริจาคข้าวให้โรงเรียนด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็นตัวหลักที่ให้การสนับสนุนด้วย

ทางด้าน นางชุติการ คมเดช ผู้ปกครองเด็กนักเรียน กล่าวว่า เห็นด้วยกับทางโรงเรียนที่มีกิจกรรมนี้แก่บุตรหลานตนเองได้ร่วมบริจาคกับทางโรงเรียนทุกปีปีละ 10 ถัง ดีใจที่เห็นบุตรหลานได้กินอิ่มทุกคน ครูเอาใจใส่เป็นอย่างดีรักเหมือนลูกหลาน

—————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"