X

พระธุดงค์ 750 รูปเดินเท้าจาริกธุดงค์ จากเขาคิชกูฎ-พระธาตุพนม ..!!

สระแก้ว – โครงการจาริกธุดงค์ จากเขาคิชกูฏ จ.จันทบุรี มุ่งหน้าสู่พระธาตุพนม จ.นครพนม พระธุดงค์ 750 รูปเดินเท้าแสวงบุญผ่าน จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระธุดงค์จำนวน 750 รูป จากโครงการจาริกธุดงค์ เผยแพร่ธรรมเฉลิมพระเกียรติ ปี 60/61 โดยสำนักปฎิบัติธรรมอุทยานธรรมดงยา ต.คลีกลิ้ง อ.ศิลาลาด จ.ศรีษะเกษ จากเขาคิชกูฏ จ.จันทบุรี เดินเท้ามุ่งหน้าสู่พระธาตุพนม จ.นครพนม ตั้งแต่วันที่วันที่ 1 ธันวาคม 2560 ถึง 17 มกราคม 2561 และขณะนี้อยู่ระหว่างเดินทางผ่านพื้นที่ อ.วัฒนานคร  มุ่งหน้าสู่ อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว เพื่อไปตามเส้นทาง จ.บุรีรัมย์ หลังเดินทางเส้นทาง อ.คลองหาด เพื่อมาพักค้างแรมที่วัดนครธรรม และเดินทางต่อมาเพื่อรับบิณฑบาตที่วัดหนองหล่ม ต.หนองแวง อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ณัฐกมนต์ บุญเพ็ง รอง สว.(ป) สภ.เขาวัฒนานคร ซึ่งเดินทางไปอำนวยความสะดวกและดูและรักษาความสงบเรียบร้อย กล่าวว่า หลังจากคณะของพระภิกษุโครงการจาริกธุดงค์ฯ ได้ปักกรดพักค้างแรมที่วัดซับสมบูรณ์ ก่อนจะเดินทางมุ่งหน้าสู่ อ.ตาพระยา ต่อไปในวันนี้ (12 ธ.ค.) ทั้งนี้ ตลอดเส้นทางมีพุทธศาสนิกชนในพื้นที่ต่าง ๆ ซึ่งคณะของพระภิกษุเหล่านี้เดินทางผ่านได้เข้าร่วมทำบุญตักบาตรตลอดเส้นทาง โดยคณะสงฆ์จะไม่รับบิณฑบาตตามเส้นทางธุดงค์ แต่จะมีการตักบาตรในช่วงเช้าในบริเวณที่จัดไว้สำหรับพักฉันอาหารเช้าเท่านั้น ส่วนใหญ่เมื่อมาถึงสถานที่ต่าง ๆ พระภิกษุจะสวดมนต์และเตรียมฉันเช้า ก่อนจะเดินทางจาริกธุดงค์ต่อเพื่อเผยแพร่ธรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ทันที.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"