X

รวบแล้ว !! ขโมยทุเรียนปราจีน สารภาพเอาไปแลกยาบ้า

ปราจีนบุรี – เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้แล้ว 1 ราย ผู้ต้องหาขโมยทุเรียนหมอนทอง รับสารภาพว่า ต้องการนำไปแลกยาบ้ามาแบ่งกัน พบเป็นเยาวชนอีกด้วย ด้านผู้เสียหายถึงกับน้ำตาไหลร้องไห้เพราะสงสารเยาวชนที่ทำผิดครอบครัวยากจน บอกออกจากคุกจะหางานให้ทำ ส่วนอีก 1 รายที่หลบหนี ตำรวจออกหมายจับแล้ว

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.61 ผู้สื่อข่าวรายงานวา พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รอง ผกก.สืบสวน สภ.ศรีมโหสถ นำตัวคนร้ายที่ร่วมกับพวกก่อเหตุลักขโมยทุเรียนที่บริเวณแผงขายทุเรียนของ นางรมย์ อินทวงศ์ อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 264 หมู่ 6 ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ที่ได้แจ้งความไว้ พร้อมแนบหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่สามารถจับภาพคนร้ายชาย 2 คน ที่เข้ามาก่อเหตุลักทุเรียนที่แผงของตนไป ซึ่งจากการสืบสวนและแกะรอยจากภาพกล้องวงจรปิด จึงสามารถทราบตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดและสามารถจับกุมได้แล้ว 1 ราย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลา 13.00 น. ของวันเดียวกัน ชุดสืบสวนได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 153 หมู่ 2 ต.โคกปีบ อ.ศรีมโหสถ จ.ปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านของ นายสายชล กิจบรรหาร อายุ 40 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในคนร้าย แต่เจ้าหน้าที่ไม่พบตัวคนร้าย จึงเดินทางไปตรวจสอบบ้านเป้าหมายที่สอง บ้านเลขที่ 76 หมู่ 2 ต.โคกปีบ ซึ่งอยู่ไม่ห่างกันมากนัก สามารถจับกุมตัวคนร้ายที่กำลังนอนหลับอยู่ภายในบ้าน ทราบชื่อ นายเอ นามสมมติ เป็นเยาวชน อายุ 17 ปี พร้อมนำตัวมาสอบสวนที่ห้องสืบสวน สภ.ศรีมโหสถ


เบื้องต้น ผู้ก่อเกตุยอมรับสารภาพตามข้อกล่าวหาทั้งหมด โดยให้การว่า ในคืนวันที่ 30 พฤษภาคม 2561 นายสายชล ได้ชักชวนตนเองให้ไปขโมยทุเรียนที่ร้านดังกล่าว โดยทั้งสองคนได้เข้าไปลักขโมยทุเรียนไปจำนวน 6 ลูก หลังจากนั้นได้นำทุเรียนไปที่บ้านนายสายชล ก่อนที่นายสายชลจะนำทุเรียนไปแลกเป็นยาบ้ากลับมา โดยช่วงที่นายสายชลนำทุเรียนออกไปแลกยาบ้านั้น ได้บอกให้ตนรอที่บ้านก่อน จนผ่านไปกว่า 1 ชั่วโมง นายสายชลจึงนำยาบ้ามาแบ่งให้จำนวน 5 เม็ด โดยตนเองไม่ทราบว่า นายสายชลไปแลกยาบ้ามาได้จำนวนเท่าไหร่ โดยในขณะนี้นายสายชล ได้หลบหนีไปแล้ว

พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ถุงน้อย รอง ผกก.สืบสวน สภ.ศรีมโหสถ ระบุว่า หลังจากที่คนร้ายได้ยอมรับสารภาพแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายเอ นามสมมติ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่แผงทุเรียนนางรมย์ ผู้เสียหาย โดยคนร้ายทั้งสองคนได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ซูซูกิสแมช สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นของนายสายชล นำมาจอดไว้บริเวณทางเข้าวัดต้นโพธิ์ ก่อนที่จะเดินเข้าข้างบ้านผู้เสียหาย และก่อเหตุลักขโมยทุเรียนไปคนละ 3 ลูก รวม 6 ลูก ก่อนที่จะหลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ระหว่างที่ทำแผนนั้น คนร้ายที่เป็นเยาวชนรู้สึกสำนึกผิด ยกมือไหว้ขอโทษนางรมย์ นางรมย์ได้กล่าวสอนคนร้ายด้วยท่าทางเป็นมิตร ว่าหากสำนึกผิดแล้ว หลังจากออกจากคุกแล้วให้มาหาที่ร้าน จะหางานให้ทำ พร้อมกับร่ำไห้ออกมา และกล่าวว่า ตนเองไม่อยากเอาผิด เพราะครอบครัวของคนที่ทำผิดก็น่าสงสารพออยู่แล้ว แต่อยากให้กลับตัวใหม่เป็นคนดีในสังคม ตนเองยินดีที่จะให้อภัย หลังจากที่คนร้ายถูกนำตัวไปที่สถานีตำรวจ นางรมย์ยังได้ซื้อข้าว ซื้อน้ำ พร้อมทั้งนำทุเรียน ไปให้นายเอ ผู้ต้องหาไว้กินที่สถานีตำรวจด้วย เมื่อนายเอ ผู้ต้อหาเห็นดังนั้น ถึงกับร้องไห้ออกมา และบอกว่า สำนึกผิดแล้วจริงๆ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนก็ได้นำตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ร้อยเวรและประสานหน่วยงานคดีเกี่ยวกับเยาวชนเข้าดูแลด้วย ทั้งนี้ สำหรับนายสายชล กิจบรรหาร คนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่นั้น เจ้าหน้าที่จะได้ทำการออกหมายจับ และติดตามจับกุมตัวต่อไป

—————————
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"