X

ตำรวจบุกจับพนันปาโป่งปาเป้าฯ เปิดโจ๋งครึ่ม บนถนนหลวงในงานศาลเจ้าฯ จ.สระแก้ว

สระแก้ว – เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้ว บุกเข้าจับกุมพนันปาโป่งปาเป้า เปิดโจ๋งครึ่มในงานเทศกาลงิ้วประจำปี ศาลเจ้าพ่อแป๊ะกงเขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว อ้างเคลียร์เจ้าหน้าที่แล้วหลังเปิดมาเป็นวันที่สาม บนถนนหลวงชุมชนตลาดเขาฉกรรจ์ ริมถนนสายสระแก้ว-จันทบุรี ถูกดำเนินคดีฐานจัดให้มีการเล่นการพนันฯ ประเภท ข.โดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 28 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังมีประชาชนร้องเรียนว่า มีการเปิดให้มีการเล่นการพนันปาโป่งปาเป้าฯ บนถนนหลวงชุมชนตลาดเขาฉกรรจ์ ริมถนนสายสระแก้ว-จันทบุรี ต.เขาฉกรรจ์ อ.เขาฉกรรจ์ จ.สระแก้ว ช่วงเทศกาลจัดงานงิ้วประจำปี ศาลเจ้าพ่อแป๊ะกงเขาฉกรรจ์ ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.62 ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลังกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระแก้วรับแจ้ง จึงส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมายจริง จึงรายงานให้ พล.ต.ต.ปราศรัย จิตตสนธิ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว รับทราบพร้อมสั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนกว่า 40 นาย บุกเข้าจับกุมร้านค้าขณะเปิดทำการลักษณะดังกล่าวได้จำนวน 6 ร้านค้า และนำตัวผู้ต้องหาซึ่งรับเป็นเจ้าของร้าน พร้อมของกลาง ประกอบด้วย อุปกรณ์การเล่นพนันปาเป้าปาโป่ง ลูกดอก ตุ๊กตา ปืนอัดลม และอื่น ๆ อีกจำนวนมาก นำส่งให้ พ.ต.ท.อุดม อินทรประเสริฐ สว.สอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ พนักงานสอบสวนเวร ดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

พ.ต.อ.จตุรภัทร เปิดเผยว่า การเปิดให้มีการเล่นการพนันดังกล่าวเปิดมาแล้วเป็นวันที่สาม เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปแจ้งเตือนแล้วว่า เป็นการทำผิดกฎหมาย แต่ผู้ค้าแจ้งว่ามีการเคลียร์เจ้าหน้าที่แล้ว จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบพร้อมสั่งการให้เข้าจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหาว่า จัดให้มีการเล่นการพนัน บัญชี ข. ปาโป่งปาเป้าฯ โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งมีความผิดฐานจัดให้มีการเล่นการพนันฯ มีโทษจำคุก 3 เดือนถึง 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 5,000 บาท

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า การจัดงานเทศกาลงานงิ้วประจำปี ศาลเจ้าพ่อแป๊ะกงเขาฉกรรจ์ดังกล่าว จะจัดไปจนถึงวันที่ 4 ธ.ค.62 รวม 9 วัน ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมดังกล่าว มีเจ้าของร้านสูงอายุบางรายถึงกับลมจับ ญาติต้องนำตัวส่ง รพ.เขาฉกรรจ์ ด้วย รวมทั้งมีชายอ้างว่าเป็นผู้รับเหมาจัดงาน ชื่อเล่นว่า เอ เดินทางเข้าเจรจากับเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม เพื่อขอให้ดำเนินคดีกับตนเองเพียงคนเดียว แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำเนินการให้ได้ ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ทำบันทึกจับกุมผู้ต้องหาเสร็จสิ้น และนำตัวผู้ต้องหา ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เขาฉกรรจ์ ดำเนินคดีตามกฎหมาย ผู้ต้องหาทั้งหมดได้ยื่นขอประกันตัว รายละ 5,000 บาท เพื่อขอปล่อยตัวชั่วคราว ระหว่างพนักงานสอบสวนทำสำนวนคดีส่งฟ้องต่อศาลจังหวัดสระแก้วต่อไป

———————————

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"