X

เคยถูกหวย!! ต้นตะเคียนใหญ่แห่ถวายน้ำแดงน้ำเขียว ทาแป้งหาเลขเด็ด

ปราจีนบุรี – ลือต้นตะเคียน 2 คนโอบ มีคนแอบไปถวายน้ำเขียวน้ำแดงตลอดเวลา ให้เลขเด็ดมาแล้วหลายครั้งแต่ไม่ดัง

เมื่อวันที่ 27 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับข้อมูลแหล่งข่าว แจ้งว่า ที่ริมถนนบ้านซ่ง ม.1 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี มีต้นตะเคียนใหญ่ขนาด 2 คนโอบสูง 15 เมตร ให้เลขเด็ดมาแล้วหลายครั้งแต่ไม่ดัง มีคนแอบไปถวายน้ำเขียวน้ำแดงอยู่ตลอดเวลานั้น หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ดังกล่าว พบกับ นางเปีย จันทร์เพ็ญ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ม.1 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี โดยพี่เปียเป็นเจ้าของที่ดินแปลงที่มีต้นตะเคียนขนาดใหญ่ขึ้นอยู่

พี่เปีย เล่าว่า ในที่ดินของตัวเองได้มีจอมปลวก 1 จอมปลวกที่มีรูปร่างคล้ายเศียรพญานาค ซึ่งเป็นคำพูดบอกเล่าของเพื่อน ๆ กับคนรู้จักที่มาซื้อผักสวนครัวในสวน พี่เปียยังได้พาไปดูต้นตะเคียนที่ขึ้นอยู่ในที่ดินของพี่เปียมาตั้งแต่สมัยพ่อแม่ มีคนมาขอเลขเด็ดหลายหนแต่ก็ไม่ได้สนใจอะไร เป็นความเชื่อส่วนตัวของแต่ละคน ก่อนหน้านี้มีคนผ่านมาผ่านไปเห็นผู้หญิงใส่ชุดไทยเดินข้ามถนนแล้วหายไป บางครั้งก็เห็นงูใหญ่เลื้อยข้ามไปมาอยู่เป็นประจำ ต่อมาก็มีคนแวะเวียนมาขอเลขเด็ด และมีคนถูกเลขเด็ดมาแล้วหลายราย

ส่วนพี่น้ำเพื่อนบ้าน กล่าวว่า เคยเห็นคนมาขอเลขที่ต้นตะเคียนหลายหนครั้งแรกไปเมื่อ1-2 ปีที่ผ่านมา และเกิดเรื่องที่น่าขนหัวลุก ขณะที่กลุ่มคนที่มาทรงขณะทำพิธี อยู่ ๆ เกิดมีกิ่งไม้หักโครมลงมาตรงจุดทำพิธีทำให้ทุกคนที่มาตกใจขนหัวลุกไปตาม ๆ กัน ต่อมาก็มีคนที่มาทำพิธีขอเลขที่นี่เสียชีวิตลง บางคนก็พูดว่า เกิดเนื่องจากอาถรรพ์ขึ้น คนที่มาทำพิธี คนที่มาทำพิธีขอเลขจากต้นตะเคียนอาจทำไม่ถูกต้องเลยมีอันเป็นไป วันนี้มาไหว้และเอาแป้งทาที่โคนต้นตะเคียนเห็นเลข 186 จะลองซื้อเลขดู เผื่อมีโชคบ้าง

—————————-
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"