X

ชาวนาปราจีนบุรีสวนกระแส ขายข้าวหอมมะลิ 105 ราคาถูก 25 บาท/กก.อยากให้คนได้กินข้าวดี

ปราจีนบุรี – อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สวนกระแสนำข้าวเปลือกหอมมะลิ 105 จำนวนกว่า 2 ตัน สีเป็นข้าวสารขายให้คนไทยได้กินข้าวดี ๆ แค่ กก.ละ 25 บาท ระบุอยากให้คนได้กินข้าวดี

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ออกมาสีข้าวหมอมะลิ 105 แท้ พร้อมกับนำมาขายในราคาถูกเพียง กก.ละ 25 บาท จำนวน 2 ตัน ผู้สูงอายุ จำหน่ายให้เพียงราคา 20 บาทต่อ กก.เท่านั้น ส่วนคนยากไร้ แจกฟรีให้ฟรี คนละ 2 กก. หลังได้รับแจ้งจึงเดินทางลงพื้นไปยังบ้านเลขที่ 96 ม.4 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พบกับ นายจำรัส เมฆษา อายุ 47 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.ย่านรี โดยนายจำรัส กล่าวว่า ตนเองทำนาปีราว 30 ไร่ ทำนาข้าวหอมมะลิ 105 เมื่อถึงฤดูเก็บเกี่ยวขายข้าวได้เกวียนละเพียง 7,500 บาท ซึ่งยังไม่ได้รับค่าชดเชยจากภาครัฐ จึงตัดสินใจเกี่ยวข้าวแบ่งขายไปราว 4 เกวียน ที่เหลือแบ่งไว้สี 2 เกวียน และหวนคิดถึงคนในชุมชนและคนรู้จัก ที่อยากให้ได้กินข้าวดี ราคาถูก จึงสีเป็นข้าวสารแล้วเอามาวางขายที่บ้าน จากการขายถูกมีเพื่อนสนิทและคนรู้จักแวะเวียนมาขอซื้อไปไว้กินคนละหลายถัง เกวียนแรกเหลือไม่ถึง 200 กก.และเหลือข้าวเปลือกที่ยังไม่ได้สีอีก 1 เกวียน อีก 2 วันจะเอาไปสีเป็นข้าวสารมาใหม่มาเพิ่ม

 

ป้าลำดวล ชาชาติ อายุ 62 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 ม.4 และป้าประทวน รักศรี อายุ 64 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 ม.4 กล่าวว่า เมื่อทราบข่าวจึงได้เดินทางมาขอซื้อข้าวสารหอมมะลิ 105 ซึ่งนายจำรัสให้ข้าวสารหอมมะลิไปหุงกินที่บ้านคนละ 2 กก.เนื่องจากป้าทั้ง 2 เป็นผู้สูงอายุที่ยากไร้ ขณะนี้มีลูกค้าต่างจังหวัดโทร.มาสั่งไว้คนละ 30-40 ถัง ด้วย

นายจำรัส กล่าวอีกว่า ถ้ามีคนสั่งจองมาเพิ่มอีกตนก็จะซื้อข้าวเปลือกหอมมะลิในพื้นใกล้เคียงมาสีเป็นข้าวสารไว้รองรับลูกค้าอีก การที่มีข้าวสารหอมมะลิ 105 ขายราคาถูกในครั้งนี้ก็เพื่ออยากให้พี่น้องได้กินของดี แต่ถูก ถือว่าเป็นการทำบุญก่อนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่สักครั้ง ท่านใดสนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางหมายเลขโทรศัพท์ 093-252-5080 ของดีมีน้อยหมดแล้วหมดเลย

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"