X

ตาขับ จยย.พ่วงข้างไปต้อนควายเข้าคอก พลาดท่าตกน้ำจมดับ

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุสลดคุณตาวัย 77 ปี พลาดท่าตกน้ำจมดับ ขณะขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปต้อนควายเข้าคอก

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ปรีชา จุลโพธิ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ระเบาะไผ่ จ.ปราจีนบุรี รับแจ้งจากกู้ภัยร่วมกตัญูญูว่า ได้รับแจ้งว่ามีผู้สูญหายคาดว่า จะจมน้ำเสียชีวิตในหมู่บ้านระเบาะนา ม.4 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ทางหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูในพื้นที่ จึงจัดเจ้าหน้าที่นักประดาน้ำเพื่อดำน้ำในสระน้ำข้างหมู่บ้านขนาด 50×80 เมตร ลึก 3 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลางมหาในสระน้ำนานประมาณ 10 นาที ก็พบร่างผู้เสียชีวิตจมอยู่ในน้ำ จึงช่วยกันนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ ทราบชื่อ นายรมย์ บุญมี อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 ม.3 ต.กรอกสมบูรณ์ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

จากการตรวจสอบตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด จากการถาม นายชำนาญ ขอสงวนนามสกุล เพื่อนบ้านในที่เกิดเหตุและญาติผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ค่ำวานนี้หลานของผู้เสียชีวิตมาบอกว่า มาตามหาผู้ตายเนื่องจากว่า พลบค่ำแล้วยังไม่ต้อนฝูงควายกลับบ้าน จึงสงสัย ได้ออกมาตามหาแต่ก็ไม่พบ ถามคนละแวกใกล้เคียงไม่มีใครพบเห็นผู้ตาย และได้ออกติดตามค้นหาจนค่อนคืน แต่ก็ไม่พบกระทั่งเช้าออกมาดูที่บริเวณขอบสระน้ำที่ผู้ตายจะนำควายมาเลี้ยงเป็นประจำ เห็นว่า มีรอยป่าหญ้าราบลงไปในสระน้ำ ด้วยความสงสัยจึงแจ้งกู้ภัยฯให้มาช่วยงมหาในสระน้ำ กระทั่งพบผู้เสียชีวิตได้เสียชีวิตในน้ำดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตคาดว่า น่าจะเกิดจากผู้ตายขี่จักรยานยนต์พ่วงข้างมาเลี้ยงควายเป็นประจำ คาดว่า ขณะขี่จักรยานยนต์พ่วงข้างมาถึงที่เกิดเหตุ เกิดเสียหลักทำให้รถไหลลงขอบสระน้ำ แต่ว่าขอบสระเป็นทางลาดชันและตกใจ บังคับรถไม่อยู่ จึงทำให้ทั้งคนทั้งรถตกสระน้ำจนเสียชีวิต ขณะเกิดเหตุ เป็นเวลาพบค่ำและอยู่ในป่าห่างจากบ้านเรือนประชาชนประมาณ 50 เมตร ผู้ตายอาจจะส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือแต่ไม่มีใครได้ยินเสียง จนตัวเองจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางญาติไม่ติดใจเอาความ ทางมูลนิธิฯ จึงมอบศพให้ญาตินำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

—————————
ขอบคุณภาพ/มูลนิธิกู้ภัยร่วมกตัญญู
ข่าวโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"