X

แบ่งปันนักเรียนยากไร้ มอบจักรยานให้น้อง ร.ร.ชายแดน ปั่น ๆ ไปโรงเรียน

สระแก้ว – องค์กรเอกชนและจิตอาสา ร่วมกันแบ่งปันน้ำใจนักเรียนยากไร้ มอบจักรยานให้น้อง ร.ร.ชายแดน อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว สำหรับใช้ปั่น ๆ ไปโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่หอประชุมโรงเรียนตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว สโมสรไลออนส์วัฒนมงคลกรุงเทพ ร่วมกับ ศิษย์เก่า ต.พ.รุ่น 30 และสำนักข่าวนิวส์ออนไลน์ไทยแลนด์ จัดกิจกรรมจิตอาสา” ปันน้ำใจให้น้องปั่น” แด่นักเรียนโรงเรียนตาพระยา ที่ยากไร้ โดยนำจักรยาน อุปกรณ์กีฬา ชุดกีฬาทุนการศึกษา สบู่ หมวก มามอบ พร้อม อาหารหวานคาว อาทิ ลอดช่อง ขนมปัง ลูกชิ้น ไอศกรีม ให้รับประทานก่อนจะมีพิธีมอบทุนการศึกษา ได้จัดพิธี มุทิตาจิต ของศิษย์เก่า ต.พ.30 นำพวงมาลัยมากราบขอพรแด่คุณครู-อาจารย์ ที่เกษียณราชการไป ซึ่งท่านเคยอบรมสั่งสอน

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน ในการมอบทุนการศึกษาแก่เด็กนักเรียนครั้งนี้ ได้มีการคัดเลือกนักเรียนทั้งระดับมัธยมต้น-ปลาย โดยคัดเลือกเด็กนักเรียนที่ฐานะยากจน มีผลการเรียนดีเยี่ยม และมีความประพฤติดี โดยมีทั้งหมด 66 ทุน ทุนละ 1,000 บาท และจักรยานจำนวน 30 คัน รวมทั้งอุปกรณ์กีฬา อาทิ ฟุตบอล ฟุตซอล วอลเลย์บอล ตะกร้อ ชุดกีฬา 88 ชุด และหลังจากมอบทุนแล้วทางตัวแทนของนักเรียนได้ออกมากล่าวขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดี ที่นำสิ่งของต่าง​ ๆ​ มามอบ และนำอาหาร ขนมมาเลี้ยงในครั้งนี้ เป็นที่ปลาบปลื้มของนักเรียนทุก​ ๆ​ คน

 

นายชนพงษ์ รุ่งกิจวัฒนกุล นายกสโมสรไลออนส์วัฒนมงคลกรุงเทพ และรองประธานสภาวิสาหกิจขนาด กลาง และ ขนาดย่อม ไทย เปิดเผยว่า คณะผู้บริหารสโมสร พร้อมด้วยสมาชิก ได้ร่วมกิจกรรมเพื่อสาธารณประโยชน์ นำสิ่งของที่รวบรวมจากสมาชิกร่วมสมทบส่งผ่าน เพื่อนำมามอบแก่นักเรียนตาพระยา ถือเป็นการช่วยเหลือสังคม และแบ่งปัน บรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัวของเด็กๆ

ด้านนายบุตรเอก บุตรคง ประธานศิษย์เก่า ตาพระยา รุ่น 30 เปิดเผยว่า เป็นกิจกรรมดีๆที่ศิษย์เก่า ได้สำนึกรักษ์บ้านเกิด นำสิ่งของจากเพื่อนๆในรุ่น ทั้งทุนทรัพย์ และสิ่งของมาสมทบเพื่อมอบและแบ่งปันความสุขแก่น้องๆ

เช่นเดียวกับ นายสมชาย จรรยา ที่ปรึกษาผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า การทความดี ทำด้วยใจ และเป็นสาธารณะกุศล โดยเฉพาะเด็กนักเรียน เป็นกุศลอันยิ่งใหญ่ ที่ทุกคนทำได้ไม่ต้องรอ เชื่อว่ายังมีผู้ด้วยโอกาส รอการช่วยเหลืออีกเป็นจำนวนมาก และขอขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่าน ที่สนับสนุนทุนทรัพย์ และสิ่งของ ส่งผ่านเพื่อนำไปมอบให้เด็กนักเรียนเหล่านี้. นางสาวพรทิพา จันลา.ตัวแทนนักเรียน กราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกๆท่าน ที่มาอุปการะให้มีโอกาสดี​ ๆ โรงเรียนชายแดนติดกัมพูชา

——————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"