X

ชาวบ้านฮือฮา งูเจ้าที่ชูคอให้ชาวบ้านเห็นนานกว่าครึ่ง ชม.

ปราจีนบุรี – ชาวบ้านต่างวิพากษ์วิจารณ์ หลังจากเห็นภาพที่หาดูยากและไม่เคยเห็นมาก่อน เชื่อว่าเป็นงูเจ้าที่ออกมาปรากฏตัวให้เห็น ในพื้นที่่บ้านเขาลูกช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ผู้สื่อข่าวขับรถผ่านถนนเส้นทางสระบัวเขาลูกช้าง บริเวณโรงโม่หินก่อนถึงบ้านเขาลูกช้าง ม.5 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้พบกับบางอย่างที่ชูคอแผ่แม่เบี้ยริมถนนนานกว่าครึ่งชั่วโมง โดยภาพที่เห็นเป็นงูเห่า ตัวดำ กำลังชูคอแผ่แม่เบี้ยสูงจากพื้นราว 30 ซม. ลำตัวขนาด 5×40 ซม. ผู้สื่อข่าวจอดรถซุ่มถ่ายภาพราว 20 นาที ขณะที่เห็นงูเห่าชูคอแผ่แม่เบี้ยหรา หันคอไปมาใต้ร่มไม้ หากไม่สังเกตจะไม่รู้ จะไม่เห็นว่าเป็นงูเห่ากำลังชูคอแผ่แม่เบี้ยอยู่ริมถนนใต้ร่มไม้ริมทาง ขณะที่มีประชาชนในพื้นที่ที่ขับรถผ่านไปมาระหว่างหมู่บ้านเห็นถึงกับตกใจ จอดรถดูแล้วขับรถผ่านไปหลายสิบคัน ซึ่งจากการสังเกตดูไม่พบงูตัวดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ จากการถูกรถเหยียบแต่อย่างใด อยู่ในสภาพปกติ หากว่างูถูกชนเหยียบจะตายอยู่บริเวณดังกล่าว หรือขณะที่งูกำลังจะข้ามถนน เมื่อตกใจจะเลื้อยหนีเข้าป่าไป แต่งูตัวดังกล่าว กลับชูคอแผ่แม่เบี้ยหราอยู่ริมถนนเป็นเวลานาน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังตำรวจสายตรวจให้มาดูงูตัวดังกล่าว เมื่อตำรวจสายตรวจมาถึง บอกว่า “อย่าไปยุ่งกับเขา เป็นงูเจ้าที่” นาน ๆ จะออกมาให้เห็นแบบนี้เป็นประจำและพากันบอกให้กลับเข้าป่าไป แต่งูเจ้าที่ก็ยังคงชูคอแผ่แม่เบี้ยให้เห็นต่อไป โดยไม่สนใจคำบอกกล่าว จากนั้นได้ไล่ไปแต่งูตัวดังกล่าว ก็ชูคอนิ่งอยู่กับที่ ต่อมาได้ประสานชาวบ้านให้เอารถไถมาดันงูตัวดังกล่าวกลับเข้าป่าและค่อยๆเลื้อยลงข้างทางเข้าป่าไป

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามป้าอิ่ม ขอสงวนนามสกุล ชาวบ้านบ้านเขาลูกช้าง บอกว่า งูที่เห็นน่าจะเป็นงูเจ้าที่ ชาวบ้านเห็นกันในรูปแบบต่าง ๆ มาหลาย ๆ ปี เช่น หลายคนเห็นเป็นงูเหลือมขนาดใหญ่ และยาว 5 เมตร นอนขวางถนนจะข้ามไปอีกฝั่งหนึ่ง ชาวบ้านเกือบ 10 คน ลากแทบไม่ไหว จากนั้นจะค่อย ๆ เลื้อยเข้าป่าไป ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้ใคร เชื่อกันว่า เมื่อก่อนที่มีการสัมปทานโรงโม่หินที่นี่ มีภูเขาลูกหนึ่งไม่สามารถเจาะหรือระเบิดหินได้กระทั่งทุกวันนี้

————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"