X

กิจกรรมวิ่ง Trail For Heros วิ่งเทรลเพื่อผู้พิทักษ์ป่า เพื่อคนเฝ้าป่า จ.สระแก้ว

สระแก้ว – กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วยเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม Trail For Heros วิ่งเทรลเพื่อผู้พิทักษ์ป่า ภายใต้โครงการ HANDS FOR HEROS รวมมือเรา เพื่อคนเฝ้าป่า ปีที่ 2

เมื่อวันที่ 24 พ.ย.62 ที่ผ่านมา ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดา จังหวัดสระแก้ว นายจงคล้าย วรพงศธร รองอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วย นายยุทธนา เจียมตระการ กรรมการมูลนิธิเอสซีจี เปิดกิจกรรมวิ่งเทรลเพื่อผู้พิทักษ์ป่า โดยมี นายวรพันธุ์ สุวัณณุสส์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ให้การต้อนรับ พร้อมร่วมกิจกรรมวิ่งเทรลในครั้งนี้ด้วย

 

สำหรับกิจกรรมวิ่งเทรลฯ ได้จัดให้มีการวิ่งระยะทาง 21 กิโลเมตร 11.5 กิโลเมตร และ 5 กิโลเมตร ซึ่งนักวิ่งจะได้วิ่งใกล้ชิดธรรมชาติ รวมถึงชมความสวยงามของผีเสื้อกว่า 400 สายพันธุ์ที่อุทยานแห่งชาติปางสีดาและศึกษาธรรมชาติตลอดเส้นทางการวิ่ง โดยกิจกรรมดังกล่าวมูลนิธิเอสซีจี ประสานความร่วมมือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พร้อมด้วยเครือข่ายพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรม Trail For Heros วิ่งเทรลเพื่อผู้พิทักษ์ป่า ภายใต้โครงการ HANDS FOR HEROS รวมมือเรา เพื่อคนเฝ้าป่า ปีที่ 2

อย่างไรก็ตาม สำหรับวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้พิทักษ์ป่าได้ปฏิบัติหน้าที่อย่างต่อเนื่อง ทำงานอย่างทุ่มเทและเสียสละ และเป็นการเปิดโอกาสให้ภาคส่วนต่างๆได้มีโอกาสได้เข้าถึงและมีส่วนร่วมในการสนับสนุน ช่วยเหลือการทำงานของเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่า โดยจะนำรายได้ทั้งหมดจัดซื้อชุดอุปกรณ์ลาดตะเวนที่จำเป็นนำไปมอบให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าต่อไป

—————————-
ภาพโดย/สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"