X

ซิ่งกระบะพุ่งข้ามเลนชนเสาไฟขาด ชนประสานงารถคนงานเขมรเทกระจาดเกลื่อนถนน บาดเจ็บ 16 ราย

สระแก้ว – เกิดอุบัติเหตุรถกระบะข้ามเลนชนเสาไฟฟ้ากลางถนนขาดและชนประสานงารถบรรทุกคนงานเก็บลำไยชาวกัมพูชา เทกระจาดเกลื่อนถนน บาดเจ็บ 16 ราย อาการสาหัสต้องนำส่งต่อ รพร.สระแก้ว 2 ราย

เมื่อเวลา 21.14 น.วันที่ 24 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดอุบัติเหตุหมู่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก บนถนนสายสระแก้ว-จันทบุรี บริเวณหน้าปั๊มคาลเท็กซ์พื้นที่ ม.3 บ้านสวนป่า ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.ไพโรจน์ นนทผ่องศรี สว.สส.สภ.วังน้ำเย็น จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น โดยมีนายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น ,นายวันชัย นารีรักษ์ นายกเทศบาลเมืองวังน้ำเย็น และ พ.ต.อ.เศรษฐณัณข์ ทิมวัฒน์ ผกก.สภ.วังน้ำเย็น เดินทางเข้าตรวจสอบเหตุด้วยตนเอง พบรถยนต์กระบะ 4 ประตู สีขาวยี่ห้อ โตโยต้า รุ่นรีโว่ หมายเลขทะเบียน กท-5818 ร้อยเอ็ด ขับข้ามเกาะกลางถนนชนเสาไฟฟ้าขาดและพุ่งเข้าชนประสานงากับรถบรรทุกคนงานเก็บลำไย ชาวกัมพูชา ทะเบียน บพ-4813 จันทบุรี มีนายณัฐวุฒิ ทองวิจิตร อายุ 21 ปี เป็นคนขับ ขณะกำลังขับมุ่งหน้า อ.วังน้ำเย็น เข้าอย่างจัง ทำให้บริเวณด้านหน้าของรถทั้งสองคันพังยุบเข้าไป ส่วนคนงานชาวกัมพูชาที่บรรทุกมาเต็มคันรถ 16 คน ผู้ใหญ่ 15 คนและเด็กเล็ก 1 คน รวมคนขับ ถูกแรงกระแทกกระเด็ดกระจัดกระจายเกลื่อนพื้นถนน ได้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ที่เหลือบาดเจ็บปานกลางถึงเล็กน้อย ถูกนำส่ง รพ.วังน้ำเย็นและ รพ.เขาฉกรรจ์

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบพบว่า คนขับรถกระบะบรรทุกสีขาววิ่งมาด้วยความเร็วสูงจาก อ.วังน้ำเย็น มุ่งหน้าสระแก้ว ก่อนจะเสียหลักข้ามเลนชนเสาไฟฟ้าส่องสว่างเกาะกลางถนนและไปชนรถรับ-ส่งคนงานเขมรดังกล่าว ซึ่งมีชาวบ้านแจ้งว่า รถคันนี้มาด้วยกัน 3 คน ได้บาดเจ็บเล็กน้อย โดยได้ออกจากรถคันเกิดเหตุเพื่อมาดูเหตุการณ์หลังเกิดเหตุก่อนจะร่วมกันหลบหนี โดยให้เพื่อนขับรถมารับออกจากจุดเกิดเหตุ พร้อมกับโทรแจ้งบริษัทประกันภัยรถยนต์ว่ารถเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเคลื่อนย้ายรถไปเก็บรักษาไว้ที่ สภ.วังน้ำเย็น ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างตรวจสอบทะเบียนและผู้ครอบครองรถว่าเป็นใคร เพื่อนำตัวมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ เป็นหญิง 2 ราย ที่อาการสาหัสมาก ถูกนำตัวส่งรักษาต่อให้ รพร.สระแก้ว เพื่อรักษาต่อเนื่อง โดยสถานที่เกิดเหตุหลังเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ เคลื่อนย้ายรถที่ประสบอุบัติเหตุแล้ว ทางเทศบาลเมืองวังน้ำเย็นได้นำรถน้ำมาฉีดไล่ทำความสะอาดพื้นถนน และ สามารถเปิดเดินรถได้ตามปกติในช่วงเวลาหลัง 23.00 น.

นายวิทมล บุญลา หัวหน้าชุดเคลื่อนที่เร็วเจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างสระแก้ว จุดวังน้ำเย็น กล่าวว่า หลังรับแจ้งและเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุเห็นกระบะขนชาวกัมพูชามุ่งหน้าไปทางวังน้ำเย็น ถูกรถกระบะสี่ประตูสีขาว เสียหลักพุ่งข้ามเลนเข้าไปชนรถขนชาวกัมพูชา คนงานเก็บลำไย ทั้งหมดประมาณ 15-16 รายที่นั่งมากับรถ ตอนที่ตนไปถึงคนงานนอนบาดเจ็บเกลื่อนกลาดกลางถนน มีทั้งผู้หญิง ผู้ชายและเด็กน้อย นอนเกลื่อนเต็มถนน ทางหน่วยกู้ภัยฯ จึงได้ลำเลียงคัดแยกคนเจ็บ ซึ่งมีผู้บาดเจ็บสาหัสทั้งหมด 3 ราย เจ็บปานกลาง แขนขาหัก ประมาณ 5-6 ราย ที่เหลือเป็นบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นที่มืด เนื่องจากไฟทางไม่ติด มองไม่เห็น ถือว่า ครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุใหญ่ในพื้นที่ อ.วังน้ำเย็น ล่าสุด ยังไม่มีรายงานว่ามีผู้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม นายปราชญา อุ่นเพชรวรากร นายอำเภอวังน้ำเย็น เปิดเผยว่า ล่าสุด สภ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ได้สรุปรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บจากกรณีดังกล่าวดังนี้ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่กู้ภัยฯได้นำส่ง รพ.วังน้ำเย็น 7 ราย, รพ.เขาฉกรรจ์ 9 ราย รวมทั้่งหมด 16 ราย มีรายชื่อ ดังนี้ 1.นายณัฐวุฒิ ทองวิจิตร อายุ 21 ปี ผู้ขับขี่ ,2.นายสอน สาย (KOSAL SAY) อายุ 39 ปี ,3.น.ส.พาบ เพด (PHAT PHEAP) อายุ 38 ปี ,4.(SIPHAI YUN) อายุ 34 ปี ,5.นายกึม เงือน (KRIM VOEURN) อายุ 20 ปี ,6.ด.ช.ซา ซอน อายุ 13 ปี, 7.หญิงชาวกัมพูชาไม่ทราบชื่อ ส่วนที่ รพ.เขาฉกรรจ์ 8.นายแวง ปม (VENG PROM) อายุ 44 ปี ,9.นายจาน อัง (CHIN ANG) อายุ 37 ปี ,10.นายมอน ไหม (MON MEY) อายุ 32 ปี ,11.นางเทีย ปม (THEA ROM) อายุ 25 ปี ,12.นายยศเทีย ยน (YOTHYEA YON) อายุ 25 ปี, 13.นายจน จาน อายุ 15 ปี, 14.ด.ญ.แวง วันนา อายุ 14 ปี, 15.ด.ช.วัน ดี อายุ 6 ปี และ ด.ญ.จอรัก อายุ 2 ปี โดยมีอาการสาหัส จำนวน 2 ราย ถูกนำส่งต่อโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้วตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

 

——————————
ภาพอุบัติเหตุ/มูลนิธิสว่างสระแก้ว

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"