X

ชายวัย 50 ออกงมหอยหนองน้ำหลังวัดกลายเป็นศพ

ปราจีนบุรี – ชายวัย 51 ปี ออกมางมหาหอยในหนองน้ำหลังวัด ญาติสงสัยทั้งวันไม่กลับบ้านออกตามหา พบเพียงเสื้อผ้ากองอยู่โคนต้นไม้ สงสัยคาดว่าจมน้ำ จึงประสานกู้ภัยงมหา สุดท้ายกลายเป็นศพอยู่ใต้น้ำ คาดเป็นลมก่อนจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 30 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยเขต อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ได้รับการประสานงานจาก นายสมใจ วันดี ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.โพธิ์งาม อ.ประจันตคาม ว่ามีเหตุคนจมน้ำ บริเวณหนองน้ำหลังวัดบ้านโง้ง สูญหายยังหาไม่เจอ หลังจากรับแจ้งหน่วยกู้ภัยหลายหน่วยงานต่างระดมชุดประดาน้ำ ออกค้นหา ซึ่งบริเวณหนองน้ำดังกล่าว มีความกว้าง 30-40 เมตร ยาว 160 เมตร ลึก 5-6 เมตร ซึ่งใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จนเวลาประมาณ 21.00 น.จึงสามารถพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือนายการะเวก พูลสุข อายุ 51 ปี ท่ามกลางความเสียใจของนางวาสนา อ่อนน้อม อายุ 57 ปี ภรรยา และลูก

จากการสอบ นางวาสนา อ่อนน้อม อายุ 57 ปี ภรรยา เล่าว่า ผู้ตายได้ออกจากห้องเช่ามาหาหอย ตั้งแต่เวลา 11.30 น.จากนั้นตนได้ให้ นายวีนัส อ่อนน้อม ลูกเลี้ยงออกมาดู เมื่อเวลาบ่ายสามโมงที่บริเวณหนองน้ำหลังวัดบ้านโง้ง ม.2 ต.โพธิ์งาม มาพบเพียงเสื้อผ้าและหมวก แต่ไม่พบคน แต่ก็ไม่ได้เกิดเอะใจอะไร คิดว่าพ่อออกไปหาหอยหาปลาอยู่ในบริเวณนั้น จากนั้นจึงได้กลับไปห้องพักและออกมาหาพ่ออีกครั้ง เมื่อเวลา 18.00 น.ก็ยังไม่พบพ่อ เสื้อผ้าของพ่อก็ยังคงกองอยู่ใต้ต้นไม้ที่เดิม จึงไปแจ้ง นายสมใจ วันดี ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.โพธิ์งาม และได้ประสานหน่วยงานกู้ภัยร่วมกตัญญู พร้อมชุดประดาน้ำ ลงงมหาร่างผู้สูญหาย จนสุดท้ายมาพบร่างของพ่อจมอยู่ในหนองน้ำ

ทั้งนี้ หลังจากที่ได้นำศพขึ้นมาได้ จึงแจ้ง พ.ต.ท.วีรพล สิทธิพันธ์ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ประจันตคาม พร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลประจันตตาม ร่วมตรวจชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตอีกครั้ง เบื้องตนคาดว่า ผู้ตายน่าจะเป็นลม แล้วจมน้ำเสียชีวิต จากนั้นได้มอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

————————
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"