X

สิ้น”อาจารย์แดง”พระนักพัฒนาสระแก้ว มรณภาพ วัย 64 ปี

สระแก้ว – พระครูพิพัฒน์ญาณสุนทร หรือ พระอาจารย์แดง พระนักพัฒนา แห่งวัดวังน้ำฝน อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว มรณภาพอย่างสงบ สิริอายุได้ 64 ปี 6 เดือน สั่งเสียให้ทำบุญแค่ 7 วันแล้วฌาปนกิจศพ ลูกศิษย์แห่ร่วมอาลัยแน่นวัด

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 30 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดวังน้ำฝน ต.วังใหม่ อ.วังสมบูรณ์ จ.สระแก้ว คณะลูกศิษย์และชาวบ้านวังน้ำฝน-วังใหม่ ได้ร่วมกันเตรียมงานและจัดพิธีรดน้ำศพ พระครูพิพัฒน์ญาณสุนทร หรือ พระอาจารย์แดง เจ้าคณะตำบลวังสมบูรณ์ เขต 4 เจ้าอาวาสวัดวังน้ำฝน เป็นพระนักพัฒนาที่มีความรู้ความสามารถ เป็นที่เลื่อมใสศรัทธา รู้จักในหมู่พระสงฆ์และประชาชนทั่วไป ซึ่งได้มรณภาพ เมื่อเวลา 05.09 น.วันที่ 30 พ.ค.61 ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสตั้งแต่ปี 2528 สิริอายุได้ 64 ปี 6 เดือน โดยมี พระสิริวุฒิเมธี รองเจ้าคณะจังหวัดสระแก้ว ,พระครูวัฒนานครกิจ เจ้าคณะอำเภอวัฒนานคร ,พระครูศรีอุดมธารคณารักษ์ เจ้าคณะอำเภอวังสมบูรณ์ และพระสงฆ์ ประมาณ 50 รูป มาร่วมพีธีรดน้ำศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐานิสร์ เทียนทอง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร เขต 1 สระแก้ว ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ พร้อมด้วย พล.ท.ชวลิต สาลีติ๊ด อดีตหัวหน้าสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม นายวรภัทร ขำสุวรรณ นายอำเภอวังสมบูรณ์ คณะครูโรงเรียนในพื้นที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ศิษยานุศิษย์และชาวบ้านที่เลื่อมใสศรัทธา เดินทางมาร่วมพิธีกว่า 600 คน โดยพระอาจารย์แดง ได้สั่งเสียลูกศิษย์ว่า ให้จัดงานสวดพระอภิธรรมที่วัด 7 วัน จากนั้นก็ให้ทำการฌาปนกิจเลย ในวันที่ 6 มิ.ย.61 นี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับพระครูพิพัฒน์ญาณสุนทร ดำรงเจ้าคณะตำบลวังสมบูรณ์ เขต 4 มีชื่อเดิมว่า เลิศชัย วงศ์ขวัญ เกิดเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2496 เป็นชาว จ.นนทบุรี บวชที่วัดสระแก้ว เมื่อปี 2522 ขณะอายุได้ 25 ปี ฉายาพระเลิศชัย ภิกุขญาโณ มีพระครูรัตนสราธิคุณ เป็นพระอุปัชฌาย์ และมาจำพรรษาอยู่ที่วัดวังน้ำฝน จนได้เป็นรักษาการเจ้าอาวาสและเป็นเจ้าอาวาสมาจนถึงปัจจุบัน โดยได้รับแต่งตั้งเป็นพระครูพิพัฒน์ญาณสุนทร เมื่อปี 2538 และเป็นเจ้าคณะตำบลวังน้ำเย็น เขต 2 ,เลื่อนเป็นชั้นโท ปี 2551 และเลื่อนเป็นพระครูฯ ชั้นเอก และได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะตำบลวังสมบูรณ์ เขต 4 ตั้งแต่ปี 2558 จนมรณภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"