X

ตาวัย 79 ปีหลงเข้าป่าอ้อยนอนหมดสติทั้งคืน ญาติตามหาวุ่น

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุคุณตา 79 ปี หลงออกจากบ้านลูกหลานตามหาทั้งคืน พบนอนหมดสติในป่าอ้อย

เมื่อวันที่ 18 พ.ย.62 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายวัชรธรรม พรมสามสี กำนัน ต.วังท่าช้าง อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่ามีลูกบ้าน ม.15 หายออกจากบ้านตั้งแต่สาย ๆ วานนี้ยังไม่พบตัว เมื่อคืนลูกหลานและญาติออกตามหาทั้งคืนยังไม่พบตัว หลังรับแจ้งจึงลงพื้นที่ตามที่แจ้งพบลูกหลานและฝ่ายปกครองกว่า 20 คน กำลังขึ้นรถออกตามหาในป่าข้างบ้านกันอย่างโกลาหลด้วยความเป็นห่วงเป็นใย ขณะที่กำลังจะค้นหาตัวในป่าอ้อยข้างหมู่บ้าน ได้รับโทรศัพท์จากลูกหลานอีกชุดที่ออกตามหาตั้งแต่เมื่อคืน บอกว่า พบตัวผู้หลงป่าแล้ว กำลังอุ้มออกมาจากป่าอ้อย เพื่อนำส่ง รพ.ท่ามกลางเสียงโห่ร้องด้วยความดีใจของลูกหลาน และญาติ ๆ ที่ชายป่ายางด้านทิศตะวันตก กำลังมีกลุ่มคนกำลังส่งเสียงเซ็งแซ่ออกมาท่ามกลางความดีใจ ชายคนหนึ่งกำลังอุ้มร่างของชายสูงวัยคนหนึ่งมาขึ้นรถในสภาพเสื้อผ้ามอมแมม และร่างผู้สูงวัยอยู่ในสภาพอิดโรย เนื่องจากหาทางกลับบ้านไม่ได้ 1 วัน 1 คืน เพราะหลงเข้าไปในป่าตั้งแต่ตอนสายวานนี้ ซึ่งทันทีที่นำตัวมาขึ้นรถได้ ลูกสาวรีบหายาดมให้พ่อสูดดม และรีบนำตัวส่งสถานีอนามัยใกล้บ้าน ต่อมา ทราบชื่อคนหายคือ คุณตาจรัส แจ่มใส อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 104/1 ม.15 สวมใส่เสื้อแขนสั้นสีเลือดหมู กางเกงขาสั้นลายขาวดำ

 

จากการสอบถาม นายสายัณต์ ชูชีพ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84 ม.7ต.วังท่าช้าง หลานเขยที่อุ้มออกมา กล่าวว่า เมื่อคืนตนและญาติ ๆ ได้ช่วยกันส่องไฟหาตามป่าเลาะหมู่บ้านอย่างต่อเนื่อง และไม่ลดความพยายาม กระทั่งเวลา 09.50 น.ขณะที่ตนกำลังเดินส่องหารอยเท้าอยู่ สายตาปรากฏเห็นว่า ข้างต้นสะเดาข้างแอ่งน้ำเล็ก ๆ คล้ายกับมีคนนอนอยู่ ตนจึงเพ่งมองดูและเรียกชื่อและคิดว่า ต้องเป็นญาติที่หลงออกจากบ้านวานนี้อย่างแน่นอน พร้อมทั้งส่งเสียงเรียกให้พวกเดียวกันที่อยู่ข้าง ๆ ว่า พบตัวตาจำรัสแล้ว เมื่อตนเรียกชื่ออีกครั้งฝ่ายตรงข้ามก็ขานรับ จึงรีบตรงเข้าหาพร้อมกับลูกเขยช่วยกันแหวกทางออกมาจากป่าอ้อย เพื่อมาที่บ้านพัก แล้วนำตัวส่งสถานีอนามัยวังท่าช้าง เพื่อให้น้ำเกลือ เนื่องจากคุณตามีอาการอ่อนล้า และนำตัวส่งต่อ รพ.กบินทร์บุรี ขณะนี้อาการดีขึ้นแล้ว คาดว่า หมอให้ไปกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้ในวันรุ่งขึ้น

นายวีระชน เนยสูงเนิน ลูกเขย กล่าวว่า ขณะที่ตนไปทำงาน รปภ.ได้รับโทรศัพท์จากภรรยาว่า พ่อตาได้หายตัวออกจากบ้านไม่รู้ว่าหายไปไหน หารอบบ้านก็ไม่พบ ตอนแรกตนยังไม่เชื่อตามที่ภรรยาบอก เพราะว่าช่วง 08.00 น.ตนยังหาข้าวให้พ่อกินอยู่เลย จะหายตัวไปได้ยังไง เมื่อได้รับการยืนยันจากภรรยาว่า ไม่มีใครพบพ่อตาอยู่ที่บ้านจึงให้ภรรยาทำใจดี ๆ ไว้ และออกจากตระเวนไปช่วยตามอีกแรงและพบตัวช่วงสาย ๆ สร้างความดีใจแก่ทุกคนที่พบตัวพ่อตา ก่อนหน้าที่พ่อตาจะหายตัวออกบ้าน มีญาติบอกพ่อตาเดินไปดูบ้านของลูกสาวอีกคน สร้างบ้านขากลับคงเดินหลงทางกลับบ้านไม่ถูก นับว่า โชคดีที่ปลอดภัย

—————————–
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"