X

ระทึกเช้าตรู่ !! รถแก๊ส LPG พลิกคว่ำ-แก๊สรั่วไหล

ปราจีนบุรี – เกิดเหตุระทึกขวัญบนถนนสาย 304 เมื่อรถบรรทุกแก๊ส LPG หนักประมาณ 8 ตัน เกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ ส่งผลให้มีแก๊สรั่วไหลออกมาจำนวนหนึ่งและเป็นช่วงเช้าที่มีการจราจรเร่งด่วน เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมพร้อมหวั่นเกิดเหตุอันตรายร้ายแรงกับผู้ใช้เส้นทาง ท่ามกลางความหวาดเสียวของผู้ใช้เส้นทาง

เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 28 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย รับแจ้งว่า มีอุบัติเหตุรถบรรทุกแก๊สขนาดใหญ่พลิกคว่ำ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและมีก๊าซ LPG รั่วไหลออกมาจากตัวถังจำนวนหนึ่ง เกรงว่าจะเกิดอันตรายและติดไฟได้ง่าย เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นชั่วโมงเร่งด่วน มีรถยนต์สัญจรไปมาจำนวนมาก ทั้งนี้ อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่บริเวณด้านหน้าทางเข้าปั๊มน้ำมัน และแก๊ส PT ติดกับ สภ.กบินทร์บุรี ถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-นครราชสีมา หลัก กม.157+500 ม.2 ต.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี

ภายหลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่ได้ประสานหน่วยงานที่รับผิดชอบเพื่อเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน พบว่า บริเวณล่องน้ำหน้าทางเข้าของปั๊มน้ำมัน ฝั่งขาเข้าจังหวัดนครราชสีมา มีรถบรรทุก 10 ล้อ ไม่ทราบยี่ห้อ สีขาว ทะเบียน 77-3304 กทม. ด้านหลังมีถังบรรจุก๊าซ LPG ภายในบรรจุก๊าซมาเต็มถัง น้ำหนักประมาณ 8 ตันและมีเสียงการรั่วไหลและมีกลิ่นก๊าซออกมาจากตัวรถคละคลุ้งบริเวณ เกรงว่าจะเกิดอันตรายและติดไฟได้ ส่วนคนขับไม่ทราบชื่อ ได้รับบาดเจ็บและได้ถูกนำส่ง รพ.กบินทร์บุรี ไปก่อนหน้านั้น

ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุพนักงานภายในปั๊มถึงกับขวัญผวาไปตาม ๆ กัน เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ของ อบต.กบินทร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้กันผู้คนที่สูบบุหรี่ไม่ให้เข้าใกล้บริเวณที่เกิดเหตุโดยเด็ดขาด เพราะไม่ทราบว่า รัศมีของก๊าซที่รั่วไหลจะฟุ้งกระจายไปไกลขนาดไหน พร้อมกับนำรถน้ำมาคอยเฝ้าระวังเหตุเพราะบริเวณที่เกิดเหตุ ที่ติดกับถนนสายหลักมีผู้คนสัญจรเป็นจำนวนมาก และมีสถานที่ราชการที่สำคัญอีกหลายแห่ง เช่น โรงพัก สภ.กบินทร์บุรี ที่ว่าการอำเภอกบินทร์บุรี ศาลจังหวัดกบินทร์บุรี รวมทั้งบ้านเรือนประชาชนอีกจำนวนมาก ส่วนรถบรรทุกก๊าซได้ประสานไปยังบริษัทที่รับผิดชอบให้เร่งส่งเจ้าหน้าที่มาดูแลและเก็บกู้รถต่อไป

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสอบถามสาเหตุเบื้องต้นของอุบัติเหตุ ทราบว่า รถบรรทุกก๊าซ LPG คันดังกล่าวได้บรรทุกก๊าซมาจากโรงงานที่อำเภอบางประกง จังหวัดฉะเชิงเทรา เพื่อที่จะไปส่งให้ลูกค้าที่นิคมอุตสาหกรรมจังหวัดนครราชสีมา ขณะที่วิ่งมารถได้เกิดเสียหลักวิ่งออกนอกเส้นทาง และตกลงไปในล่องน้ำข้างทาง ก่อนที่จะพลิกคว่ำอย่างแรง คาดว่า สาเหตุคนขับน่าจะหลับใน ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่สอบสวนผู้ขับขี่อีกครั้งหนึ่ง

——————————
ข่าว-ภาพโดย/สายชล หนูแดง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"