X

สนช.ลงพื้นที่ขับเคลื่อนโครงการไทยนิยมยั่งยืน จ.สระแก้ว

สระแก้ว – สมาชิกสภานิติบัญญัตฺแห่งชาติติดตามการขับเคลื่อนโครงการไทยนิยม ยั่งยืน เพื่อให้โครงการเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม ตามนโยบายของรัฐบาล พื้นที่ จ.สระแก้ว

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลสระขวัญ อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว พลโท ชัยยุทธ พร้อมสุข ประธานคณะอนุกรรมการโครงการสมาชิกสภานิติบัญัติแห่งชาติพบประชาชนตามวิถีไทยนิยม ยั่งยืน จังหวัดสระบุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดนครนายก จังหวัดปราจีนบุรีและจังหวัดสระแก้ว พร้อมคณะติดตามแนวทางการดำเนินการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ของจังหวัดสระแก้ว โดยมีนายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว พร้อมด้วยนายรณรงค์ นครจินดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้วและส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับพร้อมรายงานผลการดำเนินการการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืน พร้อมทั้งรายงานภาพรวมปัญหาความต้องการของประชาชนจากเวทีประชาคม ครั้งที่ 1 ครั้งที่ 2และครั้งที่ 3ของตำบลและหมู่บ้าน แผนการดำเนินงานในการขับเคลื่อนเพื่อให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมและปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานโครงการไทยนิยมยั่งยืน และลงพื้นที่ไปยังเวทีประชาคม ที่ ศาลาวัดเนินไทร หมู่ที่ 15 บ้านเนินไทร อำเภอเมือง จังหวัดสระแก้ว

นายพรพจน์ เพ็ญพาส ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่า จังหวัดสระแก้วมีพื้นที่ดำเนินการ 9 อำเภอ 58 ตำบล 731 หมู่บ้าน และพื้นที่ชุมชนเมือง จำนวน 2 แห่ง 39 ชุมชน รวมทั้งสิ้น 770 หมู่บ้าน/ชุมชน มีทีมขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน รวม 60 ทีม ซึ่งจากเวทีที่ 1 เวทีที่ 2 และเวทีที่ 3 มีผลการดำเนินงานครบคิดเป็น 100 เปอร์เซ็นต์และในเวทีที่ 4 การสร้างความรับรู้ ปรับความคิด เพื่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนาจะดำเนินการในระหว่างวันที่ 1 มิถุนายน – 30 มิถุนายน 2561 ยืนยันว่าจังหวัดสระแก้วมีการดำเนินการและหวังผลจริงตามความต้องการของประชาชนพร้อมทั้งมีการแต่งตั้งคณะทำงานประเมินโครงการไทยนิยมยั่งยืนเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและบรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการฯ

คณะอนุกรรมการโครงการสมาชิกสภานิติบัญัติแห่งชาติให้ข้อเสนอแนะว่าเพื่อให้เกิดความยั่งยืน ในหมู่บ้านซึ่งมีคณะกรรมการหมู่บ้าน เห็นควรให้คณะกรรมการหมู่บ้านซึ่งมีความสามารถหลายด้านและครบทุกองค์กรเข้ามามีส่วนร่วมเนื่องจากมีความใกล้ชิดและเข้าถึงประชาชนจะช่วยให้โครงการฯเกิดความยั่งยืน

สำหรับการลงพื้นที่ของคณะอนุกรรมการการจัดโครงการสมาชิกสภานิติบัญัติแห่งชาติพบประชาชนตามวิถีไทยนิยม ยั่งยืน จังหวัดสระบุรี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จังหวัดเพชรบูรณ์ จังหวัดนครนายก จังหวัดปราจีนบุรีและจังหวัดสระแก้วเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาล พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนเพื่อให้โครงการเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมและการมีส่วนร่วมในกระบวนการด้านนิติบัญญัติ

——————————
ภาพโดย/สุชีวิน ปิยะมิตรบัณฑิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"