X

ญาติเหยื่อ 6 ศพปิดท้ายสงกรานต์ รวมตัวขอค่าสินไหมเพิ่มรายละ 700,000 บาท

สระแก้ว – ญาติเหยื่ออุบัติเหตุหมู่ 6 ศพ-ผู้บาดเจ็บ เทศกาลปิดท้ายสงกรานต์สระแก้ว ยื่นขอสินไหมทดแทนจากบริษัทประกันฯเพิ่มอีกรายละ 700,000 บาท และคนขับอีกรายละ 300,000 บาท ด้านตัวแทนบริษัทประกันภัยรับเรื่อง เพื่อส่งให้ส่วนกลางพิจารณา ด้านญาติคนขับเสนอเยียวยา 20,000 บาท แต่ญาติคนตายไม่ยอมรับ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 26 พ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ยศ ชาสมบัติ รอง สว.สอบสวน สภ.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว และร้อยเวรเจ้าของคดี อุบัติเหตุหมู่รถปิกอัพพลิกคว่ำส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ บนถนนสาย 317 ด้านหน้าโชว์รูมอีซูซุ พื้นที่ ม.5 ต.วังน้ำเย็น อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 6 ศพ บาดเจ็บสาหัส 3 ราย เมื่อค่ำวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งมีญาติของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าวประมาณ 20 คน เดินทางมาเจรจากับ นายวรเชษฐ์ ศรีพลกรัง ตัวแทนบริษัทธนชาติประกันภัย จำกัด(มหาชน) , เจ้าของรถยนต์ปิกอัพ ทะเบียน บต-5959 สระแก้ว ,และพ่อแม่ของเยาวชนผู้ขับรถยนต์คันเกิดเหตุ ซึ่งเบื้องต้น ญาติของผู้เสียชีวิตขอให้ทางบริษัทประกันภัย จ่ายค่าสินไหมทดแทนกรณีเสียชีวิตเพิ่มเติมอีกรายละ 700,000 บาท รวม 4.2 ล้านบาท เนื่องจากเจ้าของรถได้ทำประกันภัย กรณีการเสียชีวิตจะได้รับค่าสินไหมสูงสูดถึงรายละไม่เกิน 1,000,000 บาท แต่ที่ผ่านมาบริษัทประกันจ่ายให้เพียงรายละ 300,000 บาทเท่านั้น ซึ่งไม่รวมประกัน พรบ.อีกรายละ 300,000 บาทที่จ่ายไปแล้วก่อนหน้านี้

นางนภัสวรรณ บัณฑิตย์ อายุ 42 ปี อาของผู้เสียชีวิต นายศิวกร บัณฑิตย์ อยู่บ้านเลขที่ 126/262 ม.7 ซ.9 หมู่บ้านอีสเทรินแลนด์เฮ้าส์ 2 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี กล่าวว่า พวกเราต้องการให้ทายาทผู้เสียชีวิตได้รับเพราะว่า มันเป็นเงินเยียวยาและเป็นเงื่อนไขในกรรมธรรม์ที่ทุกคนไม่รู้ว่าจะได้อีก 7 แสนหรือ 3 แสน เราจึงต้องการดึงผลประโยชน์ส่วนนี้มาให้ทุกคน เพราะข้อตกลงจ่ายให้ได้สูงสุด เพื่อชดเชยประคองจิตใจกับทางญาติผู้เสียชีวิต และคนที่เสียชีวิตเป็นหลานตน ไม่ใช่หมาพันธุ์พุดเดิลราคา 2 หมื่น จึงต้องเข้ามาดำเนินการเรียกร้อง หากได้อีก 7 แสน กับเงิน 3 แสนที่ได้ไปแล้วเป็น 1 ล้านบาท มีค่าสำหรับคนที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่หากเขายังอยู่เงิน 7 แสนไม่ยากเลยที่เขาจะหาได้

นางนภัสวรรณ กล่าวอีกว่า เพราะฉะนั้น เงิน 1 ล้านบาทเทียบไม่ได้เลยกับชีวิตเด็กคนนี้ เขาเป็นเด็กดีศรีสระแก้ว ถ้าหากเขามีชีวิตอยู่ เงิน 1 ล้านบาทเขาทำได้ไม่ยาก ถ้าคนที่มีลักษณะความเป็นพ่อคนต้องลองมาสูญเสียดูบ้าง ไม่ใช่มาปะทะมาข่มขู่กันด้วยคำพูด ไม่ชอบ การไกล่เกลี่ยต้องมาประคับประคอง มีน้ำใจ การทำใจไม่ได้ทำกันง่าย ๆ

นายสมบัติ ใจแสน อายุ 71 ปี ตาของ นายธีรศักดิ์ หาเจริญ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า บางอย่างมันไม่อยากจะพูด เพราะมันจบไปแล้ว อยากให้ดำเนินการตามกระบวนการให้มันจบไปซะ ทุกคนมันจะได้หายท้อแท้ ทุกวันนี้อยู่บ้านกันก็เห็นแต่ภาพเดิม ๆ มันจบไปแล้วก็ต้องมาวิ่งปะทะกันอีก ถ้าตนเองให้เงิน 600,000-700,000 บาทคืนให้ไปและยกบ้านราคา 1 ล้านกว่าบาทให้ไปอีกด้วยเลย แล้วเอาชีวิตหลานชายผมกลับคืนมา ทำได้ไหมล่ะ อะไรที่มันจบได้ก็อยากให้จบไม่ต้องไปปะทะกัน

ทางด้าน นายวรเชษฐ์ ศรีพลกรัง ตัวแทนบริษัทธนชาติประกันภัย จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า ทางตนจะรับข้อเสนอของทายาทผู้เสียชีวิต ซึ่งขอรับเงินค่าสินไหมชดเชยเพิ่มอีกรายละ 700,000 บาท ที่กรมธรรม์ระบุว่าจ่ายสำหรับผู้เสียชีวิตรายละไม่เกิน 1 ล้านบาทนั้น ไปเสนอให้กับทางบริษัทพิจารณา ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการจ่ายค่าสินไหมไปแล้วรวมรายละประมาณ 333,333 บาท ไม่รวม พรบ. และจะนำผลการพิจารณามาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง โดยนัดแจ้งผลการพิจารณาที่ สภ.วังน้ำเย็นในวันที่ 15 มิ.ย.61 นี้ ส่วนอื่น ๆ ที่ไม่เกี่ยวกับประกันภัย เช่น ญาติขอให้มีการชดเชยเยียวยาทายาทสำหรับผู้เสียชีวิต จากผู้ขับขี่ ศพละ 300,000 บาท และผู้บาดเจ็บรายละ 200,000 บาทนั้น อยู่ที่การเจรจาและพิจารณาโดยมีพนักงานสอบสวนเป็นตัวกลาง

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพ่อแม่ของผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าว ได้เสนอกับพนักงานสอบสวนว่า จะมีการจ่ายช่วยเหลือเยียวยาให้กับญาติผู้เสียชีวิตรายละ 20,000 บาท โดยไม่เกี่ยวข้องกับประกันภัย ซึ่งญาติของผู้เสียชีวิตทั้งหมดไม่ตกลงยินยอมรับเงินช่วยเหลือดังกล่าว เนื่องจากเป็นเงินที่น้อยเกินไป เพราะเรียกร้องไปถึงรายละ 300,000 บาท พนักงานสอบสวนจึงได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ทั้งนี้ สำหรับความคืบหน้าของคดีนี้ พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาผู้ขับขี่แล้ว อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดก่อนส่งฟ้อง รวมถึงการจ่ายชดเชยเยียวยาด้วย

———————————

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

ธนภัท กิจจาโกศล

ธนภัท กิจจาโกศล

"ธนภัท กิจจาโกศล" ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สระแก้ว "ประสบการณ์ยาวนานกับงานสื่อสารมวลชนระดับประเทศ ในกองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์และโทรทัศน์ จับงานด้านข่าว สกู๊ปและรายงานพิเศษ กว่า 22 ปี มุ่งสื่อสารความจริงและข่าวสารที่เป็นธรรม สู่ประชาชนในภูมิภาค ด้วยจรรยาบรรณของฐานันดรที่ 4 เพื่อสร้างความโปร่งใสการรับรู้ข่าวสารของสังคม"